Thể thao

Chạy bộ đồng hành vì “Bình yên biên giới”

Gia Lai

Đây không chỉ là hoạt động thể thao mang tính giải trí, rèn luyện sức khỏe mà còn mang thông điệp ý nghĩa gửi tới lực lượng Bộ đội Biên phòng và nhân dân biên giới. Chúng ta luôn đồng lòng, đồng hành và sẵn sàng hy sinh vì sự bình yên của biên giới.

Các vận động viên tham gia Chương trình chạy đồng hành vì “Bình yên biên giới”. (Ảnh: Hoài Nam/TTXVN)

TTXVN - Ngày 16/4, Chương trình chạy đồng hành vì “Bình yên biên giới” và tặng quà cho học sinh vùng biên năm 2023 đã diễn ra tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (thành phố Pleiku, Gia Lai).

Sự kiện do Ủy ban nhân dân huyện Ia Grai phối hợp với Câu lạc bộ Gia Lai Marathon tổ chức, nhằm tôn vinh những đóng góp của lực lượng Bộ đội Biên phòng và nhân dân biên giới trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, xây dựng khu vực biên giới hòa bình, ổn định và phát triển.

Các vận động viên tham gia Chương trình chạy đồng hành vì “Bình yên biên giới”. (Ảnh: Hoài Nam/TTXVN)

Chương trình thu hút khoảng 300 vận động viên tham gia, gồm cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng, nhân dân các xã, thị trấn, lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện Ia Grai và các địa phương khác trong tỉnh. Các vận động viên tham gia chạy ở 2 cự ly 18 km và 21 km (xuất phát từ Quảng trường Đại Đoàn Kết - về đích tại nhà rông huyện Ia Grai).

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Ia Grai Đỗ Văn Đông khẳng định, đây không chỉ là hoạt động thể thao mang tính giải trí, rèn luyện sức khỏe mà còn mang thông điệp ý nghĩa gửi tới lực lượng Bộ đội Biên phòng và nhân dân biên giới. Chúng ta luôn đồng lòng, đồng hành và sẵn sàng hy sinh vì sự bình yên của biên giới. Chương trình chạy bộ cũng là cơ hội để quảng bá hình ảnh, con người và văn hóa địa phương.

Trong khuôn khổ Chương trình, Ban tổ chức trao 30 suất quà gồm xe đạp và dụng cụ học tập tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Chạy bộ đồng hành vì sự bình yên biên giới là hoạt động ý nghĩa, góp phần khơi dậy niềm tự hào dân tộc và tăng cường ý thức trách nhiệm của mọi người dân trong nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa tri ân cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng và nhân dân biên giới đang ngày đêm hy sinh vì sự bình yên trên tuyến biên giới./.

Hoài Nam - Xuân Huy

Xem thêm