Văn hóa

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà

Đây cũng là di sản thế giới đầu tiên tại Việt Nam trải rộng trên địa bàn của hai địa phương là tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng.

TTXVN - Theo phóng viên TTXVN đưa tin từ trụ sở Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) ở Pháp, vào hồi 17 giờ 39 phút giờ địa phương (tức 21 giờ 39 phút ngày 16/9/2023 giờ Việt Nam), tại Riyadh, Saudi Arabia, Kỳ họp lần thứ 45 của Ủy ban Di sản Thế giới UNESCO đã gõ búa thông qua hồ sơ đề cử, công nhận quần thể Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà (thuộc địa bàn tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng) là Di sản Thiên nhiên Thế giới.

Đây cũng là di sản thế giới đầu tiên tại Việt Nam trải rộng trên địa bàn của hai địa phương (tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng). Sau 8 năm, nước ta mới có danh hiệu di sản mới kể từ lần vinh danh của Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng năm 2015.

Vịnh Hạ Long nằm ở phía Tây vịnh Bắc Bộ, bao gồm vùng biển đảo thuộc các thành phố Hạ Long, Cẩm Phả và một phần huyện đảo Vân Đồn của tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)
Vịnh Hạ Long được biết đến là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới với gần 2.000 hòn đảo lớn, nhỏ. Với vẻ đẹp kỳ vĩ, độc đáo, đây là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: Thanh Vân/TTXVN)
Vịnh Hạ Long đón từ 2,5 -2,7 triệu lượt khách, trong đó có 1,4 triệu lượt khách quốc tế đến tham quan, du lịch khám phá vẻ đẹp của Vịnh. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)
Hòn Trống Mái - biểu tượng của du lịch Hạ Long, có tên gọi khác là hòn Gà Chọi. (Ảnh: Thanh Vân/TTXVN)
Hang Sửng Sốt (vịnh Hạ Long) với vẻ đẹp kỳ vĩ của địa chất vượt cả trí tưởng tượng của con người. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)
Quần đảo Cát Bà thuộc huyện Cát Hải (Hải Phòng) gồm 367 hòn đảo lớn nhỏ, lung linh sắc màu với những bãi biển cát trắng mịn có làn nước sâu trong vắt có thể nhìn tận đáy. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)
Đảo Cát Bà (nằm trong Quần đảo Cát Bà) có diện tích lớn nhất (khoảng 100km2) và là một thị trấn thuộc huyện Cát Hải. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)
Cát Bà được mệnh danh là hòn ngọc của Vịnh Bắc bộ với quần thể du lịch thiên nhiên, sinh thái đầy hấp dẫn. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)
Đường ven biển Cát Bà dài khoảng 25 km, kéo dài từ bến phà Cái Viềng vào trung tâm thị trấn Cát Bà trông như một dải lụa mềm và là một trong những cung đường ven biển đẹp nhất miền Bắc. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)
11. Vẻ đẹp vịnh Lan Hạ (Cát Bà, Hải Phòng) nhìn từ trên cao. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)
TTXVN

Tin liên quan

Xem thêm