Xã hội

Chợ Tết Công đoàn 2024: Giới thiệu, quảng bá sản phẩm hàng Việt

Hải Phòng

Đây là năm thứ 2 Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức chương trình này với sự tham gia của hơn 200 gian hàng của hơn 100 công ty, doanh nghiệp, hộ kinh doanh tới từ gần 30 tỉnh, thành.

TTXVN - Tối 24/1, Chợ Tết Công đoàn Hải Phòng năm 2024 đã khai mạc tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp. Chợ Tết diễn ra từ 24 -28/1.

Tại phiên chợ, chị Vũ Thanh Xuân, công nhân đang làm việc tại Khu Công nghiệp VSIP (huyện Thủy Nguyên) cho biết, chị biết về Chợ Tết Công đoàn Hải Phòng 2024 thông qua Facebook. Tham quan một vòng quanh chợ, chị thấy có rất nhiều mặt hàng thiết yếu, đặc biệt là các mặt hàng nông sản phục vụ Tết như trà, nấm hương, mộc nhĩ, các loại hạt. Mua sắm tại đây chị Xuân thấy yên tâm về chất lượng sản phẩm.

Liên đoàn Lao động Hải Phòng khai mạc Chợ Tết Công đoàn Hải Phòng năm 2024. (Ảnh: Minh Thu/TTXVN)

Đại diện các doanh nghiệp tham gia Chợ Tết Công đoàn 2024, bà Nguyễn Thị Bích Hòa, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Minh Khai, Hải Phòng cho biết, hội chợ là dịp để doanh nghiệp giới thiệu tới người lao động trên địa bàn thành phố các mặt hàng thiết yếu chất lượng với giá cả ưu đãi.

Bà Bùi Thị Ngọc, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Hải Phòng cho biết, Chợ Tết Công đoàn là dịp giới thiệu, quảng bá sản phẩm hàng Việt Nam uy tín, chất lượng của các doanh nghiệp trong nước đến với người lao động, đoàn viên công đoàn trên địa bàn thành phố. Đây là năm thứ 2 Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức chương trình này với sự tham gia của hơn 200 gian hàng của hơn 100 công ty, doanh nghiệp, hộ kinh doanh tới từ gần 30 tỉnh, thành. Khoảng 3.000 mặt hàng tiêu dùng, các sản phẩm OCOP chất lượng từ các vùng miền (nông sản, sản vật tiêu biểu của các địa phương, đồ thủ công mĩ nghệ, gốm sứ, tranh và các sản phẩm quần áo, trò chơi ngày tết…) phục vụ nhu cầu thiết yếu dịp Tết. Các đơn vị cam kết giảm giá từ 5 - 30% cho người lao động.

Đặc biệt, tại Chợ Tết Công đoàn năm nay, Liên đoàn Lao động thành phố tích cực áp dụng chuyển đổi số trong hoạt động; phát hành và kiểm soát 5.000 voucher mệnh giá 200.000đ cho 5.000 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn tới thăm quan, mua sắm tại chợ Tết thông qua Ứng dụng "Hướng Công - Công đoàn Hải Phòng". Đoàn viên, công nhân viên chức lao động có voucher dễ dàng, tiện lợi sử dụng điện thoại thông minh để quét mã QR từ ứng dụng, sau đó thanh toán với doanh nghiệp và nhận hàng hóa.

Nhân dịp này, bà Bùi Thị Ngọc đề nghị Công đoàn Cơ sở tích cực phối hợp với các lãnh đạo đơn vị, chủ doanh nghiệp tổ chức các hoạt động đón Tết cho công nhân lao động viên chức tại đơn vị vui tươi, thiết thực, hiệu quả, an toàn, giám sát điều chỉnh lương tối thiểu vùng, chi trả lương thưởng Tết, chăm lo cả vật chất và tinh thần cho người lao động. Liên đoàn Lao động thành phố mong nhận sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố nhiều hơn nữa, để mọi công nhân viên chức lao động thành phố đều có Tết vui vẻ, đầm ấm bên gia đình và người thân sau những ngày xa nhà, xa quê, lao động vất vả./.

Minh Thu

Tin liên quan

Xem thêm