Xã hội

Diễn đàn Việt Nam “Thời khắc Việt” sẽ diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh

TP. Hồ Chí Minh

Thời khắc Việt là một diễn đàn đa diện và khác biệt với các hoạt động đa dạng và ý nghĩa theo ba chủ để có quan hệ liên hoàn là "Văn hóa - Kết nối - Sáng tạo".

TTXVN - Diễn đàn Việt Nam “ Thời khắc Việt” do Quỹ Hòa bình và Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HPDF) xúc tiến và tổ chức với sự đồng hành của Công ty Le Bros, Công ty Dentsu Redder sẽ diễn ra trong hai ngày 25 - 26/5/2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh với các chủ đề gắn liên hoàn “Kết nối - Văn hóa - Sáng tạo”. Đó là thông tin được công bố tại buổi họp báo do Quỹ Hòa bình và Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Le Bros, Công ty Dentsu Redder tổ chức chiều 24/1, tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ ý tưởng tổ chức Diễn đàn, bà Tôn Nữ Thị Ninh, Chủ tịch Quỹ Hòa bình và Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Diễn đàn Việt Nam “Thời khắc Việt” là sáng kiến phi lợi nhuận với mục tiêu kết nối người Việt trong và ngoài nước thông qua những hoạt động đa dạng, đồng thời làm nổi bật những thành tựu của người Việt sau 50 năm tái thiết và phát triển đất nước.

Diễn đàn Việt Nam “Thời khắc Việt” được tổ chức với kỳ vọng góp phần kết nối người Việt trong và ngoài nước; khuyến khích giao lưu hai chiều, tương tác và hợp tác giữa cộng đồng người Việt ở nước ngoài và trong nước; chia sẻ những bài học thành công nổi bật của người Việt, đặc biệt là thế hệ trẻ, làm rạng danh đất nước Việt Nam và cộng đồng Việt toàn cầu. Diễn đàn nắm bắt thời điểm này để nhận diện và khẳng định thương hiệu hình ảnh đất nước Việt Nam.

Bà Tôn Nữ Thị Ninh bày tỏ niềm tin sâu sắc rằng người Việt Nam dù bất kể ở trong nước và trên khắp thế giới đều làm nên tâm hồn và trí tuệ Việt, sức mạnh và bản sắc dân tộc Việt Nam. Sau nửa thế kỷ tái thiết và phát triển, giờ đây, thời khắc đã đến để đất nước và con người Việt Nam tỏa sáng và cùng nhau vươn lên khẳng định mình và tự hào đóng góp vào nỗ lực chung của nhân loại trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

Ban Tổ chức Diễn đàn cho biết, Thời khắc Việt là một diễn đàn đa diện và khác biệt với các hoạt động đa dạng và ý nghĩa theo ba chủ để có quan hệ liên hoàn là "Văn hóa - Kết nối - Sáng tạo". Sợi chỉ đỏ xuyên suốt tất cả các hoạt động đa dạng này là “Câu chuyện Việt Nam” (The VietNam story), là những gì làm nên tính chất đặc trưng hoặc độc nhất, “độc bản” cho Việt Nam và người Việt.

Diễn đàn hướng đến sự đa dạng trong tính chất và chủ đề của các loại hoạt động thuyết trình, diễn thuyết, tọa đàm, trò chuyện về: thương hiệu đất nước - con người Việt Nam; thương hiệu nào cho thành phố Hồ Chí Minh; khát vọng, tầm nhìn đến 2045; vai trò của văn hóa, công nghệ, nông nghiệp; tiềm năng của thế hệ trẻ; các câu chuyện, những không gian giao lưu kết nối, biểu diễn và trưng bày thể hiện sự phong phú và đặc sắc về hành trình cuộc đời, sự nghiệp của người Việt và công ty, tổ chức Việt thành công; cơ hội và thử thách cho Việt kiều và du học sinh khi trở về; cầu nối giữa các thế hệ… Song song với đó là các hoạt động trình diễn trực quan - là sự kết hợp và giao thoa giữa công nghệ và nghệ thuật.

Trong khuôn khổ Diễn đàn, hai dự án nhánh là “Khảo sát Thương hiệu quốc gia Việt Nam và Căn tính Việt” và “Bản đồ Điện tử Tài năng Việt” đã và đang được triển khai tích cực./.

Xuân Khu

Tin liên quan

Xem thêm