Môi trường

Chung tay giữ mãi màu xanh Việt Nam

Vĩnh Phúc

Hoạt động trồng cây được Công ty Honda Việt Nam triển khai từ năm 2008 tại các địa phương của Việt Nam. Đến nay, tổng diện tích cây trồng đã được Công ty thực hiện là 822 ha.

Đồng bào dân tộc Sán Dìu tham gia trồng cây tại khuôn viên Trung tâm văn hóa Tây Thiên (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN)

TTXVN -Ngày 16/12, tại Khu Công viên cây xanh - Trung tâm Lễ hội Tây Thiên, xã Đại Đình (huyện Tam Đảo), UBND tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Công ty Honda Việt Nam tổ chức Lễ phát động trồng cây năm 2024 - Ngày hội trồng cây mang tên Cùng Honda giữ mãi màu xanh Việt Nam.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc nhấn mạnh: Trong những năm qua, tỉnh Vĩnh Phúc luôn coi trọng, quan tâm đến công tác trồng cây, trồng rừng. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra mục tiêu giữ ổn định độ che phủ rừng của tỉnh ở ngưỡng 25% đến năm 2025. Việc trồng cây, gây rừng của tỉnh Vĩnh Phúc đã tạo cho tỉnh có môi trường trong lành, cảnh quan tươi đẹp, khí hậu điều hòa, góp phần cải thiện môi trường sinh thái, môi trường sống, hạn chế thiên tai và phòng chống biến đổi khí hậu. Qua đó, góp phần tăng thu hút đầu tư, giảm phát thải khí nhà kính, chống biến đổi khí hậu; đồng thời, tạo môi trường để phát triển du lịch sinh thái, du lịch tâm linh, nghỉ dưỡng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Ông Koji Sugita, Tổng giám đốc Công ty Honda Việt Nam cho biết: Công ty cam kết nỗ lực toàn diện để hiện thực hóa mục tiêu “trung hòa Carbon vào năm 2050” của Honda toàn cầu cũng như của Chính phủ Việt Nam. Để hướng tới mục tiêu dài hạn đó, Công ty Honda nhận thấy cần thiết phải có những cách tiếp cận toàn diện từ quy trình sản xuất đến việc phát triển sản phẩm.

Ông Koji Sugita cũng khẳng định, hoạt đồng trồng cây là cơ hội quý báu để Honda Việt Nam có thể đóng góp trực tiếp vào việc giảm lượng khí thải Carbon, đồng thời thực hiện trách nhiệm xã hội với tư cách như một công dân tại Việt Nam.

Hoạt động trồng cây được Công ty Honda Việt Nam triển khai từ năm 2008 tại các địa phương của Việt Nam. Đến nay, tổng diện tích cây trồng đã được Công ty thực hiện là 822 ha. Năm nay, hoạt động trồng cây được Honda Việt Nam triển khai với tổng diện tích 8,03ha tại 3 địa điểm trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc là Khu Công viên cây xanh - Trung tâm Lễ hội Tây Thiên, hai tuyến đường mới Tam Đảo – đường vành đai phía Đông huyện lỵ Tam Đảo và đường nối cầu Đồng Dầu với đường Hợp Châu – Đồng Tĩnh, với tổng số 3.100 cây các loại. Công ty Honda Việt Nam hy vọng số lượng cây xanh được trồng trong Ngày hội không chỉ đem lại bầu không khí trong lành, mà còn góp phần xây dựng cuộc sống xanh cho người dân trong tương lai.

Lãnh đạo huyện Tam Đảo và lãnh đạo Hội Bảo vệ thiên nhiên Việt Nam tại lễ gắn biển công nhận cây di sản Việt Nam (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN)

Dịp này, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam đã công bố quyết định công nhận Cây Thông ngàn năm tuổi và cây Đa chín cội (thuộc Khu danh thắng Tây Thiên, xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) là Cây di sản Việt Nam./.

Nguyễn Thảo

Xem thêm