Văn hóa

Chuỗi dự án quảng bá văn hóa ẩm thực Tây Nam Bộ

TP. Hồ Chí Minh

Viral video quảng bá ẩm thực Tây Nam Bộ nhằm lan tỏa hiệu quả giá trị văn hóa ẩm thực vùng miền.

Ông Chử Hồng Minh, Chủ tịch Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam phát biểu. (Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN) 

TTXVN - Ngày 14/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn KLC Group cùng với các đối tác đã chính thức công bố kế hoạch đầu tư phát triển chuỗi nhà hàng Mùa nước nổi và ra mắt Dự án viral video giới thiệu về cuộc sống, văn hóa, ẩm thực miền Tây Nam Bộ.

Tại sự kiện đã diễn ra lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn KLC Group, Công ty KLC Service với Công ty VianTravel và một số đơn vị khác trong triển khai chuỗi dự án.

Cụ thể, dự kiến sau khi ra mắt nhà hàng đầu tiên tại 54 Nguyễn Đình Chiểu (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh), chuỗi nhà hàng Mùa nước nổi sẽ lần lượt có mặt tại những thành phố lớn của Việt Nam và Singapore trong năm tới. Mỗi nhà hàng sẽ được thiết kế theo phong cách truyền thống của miền Tây Nam Bộ nhằm giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa và ẩm thực đặc trưng của vùng đất này.

Dự án viral video ra mắt với tập đầu tiên mang tên “Mùa nước của những ước mơ” mang đến bức tranh sống động về thiên nhiên và cuộc sống của con người miền Tây vào mùa nước nổi.

Qua đó, các đơn vị tham gia kỳ vọng giới thiệu những nét văn hóa ẩm thực của vùng đất Tây Nam Bộ bằng những hình ảnh đặc sắc truyền tải thông điệp và lưu giữ giá trị, nét đẹp văn hóa ẩm thực Việt.

Ông Bùi Xuân Phong, Phó Tổng Giám đốc vận hành Tập đoàn KLC Group chia sẻ, Dự án viral video với mỗi tập sẽ là một hành trình đưa người xem đắm chìm vào không gian văn hóa ẩm thực độc đáo mỗi địa phương của 13 tỉnh, thành Tây Nam Bộ.

Điển hình, trong tập tiếp theo sẽ giới thiệu “Văn hóa sen và tỉnh Đồng Tháp” hướng đến tôn vinh và lan tỏa vẻ đẹp của ẩm thực miền Tây.

Chuỗi sự kiện đánh dấu quyết tâm thực hiện sứ mệnh lan tỏa giá trị văn hóa ẩm thực Việt nói chung và Tây Nam Bộ nói riêng đến với người dân trong và ngoài nước của doanh nghiệp Việt Nam.

Các dự án cũng góp phần bảo tồn và phát huy văn hóa ẩm thực của vùng đất Tây Nam Bộ, nhất là đẩy mạnh phát triển du lịch.

Liên quan đến quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam, ông Chử Hồng Minh, Chủ tịch Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam (RVA) cho biết, thúc đẩy đổi mới sáng tạo nhằm cải thiện hiệu quả, nâng cao năng suất và gia tăng giá trị cho hoạt động kinh doanh ngành nhà hàng, ẩm thực là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hiệp hội. Bên cạnh đó, Dự án Bản đồ ẩm thực Việt Nam đang tiếp tục được xây dựng phát triển.

Việc xây dựng Bản đồ ẩm thực Việt Nam cùng sự đồng hành, tham gia quản bá văn hóa ẩm thực vùng miền sẽ góp phần tôn vinh, giữ gìn bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam; từ đó, trở thành động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Sự kết hợp chuỗi nhà hàng Mùa nước nổi và viral video quảng bá ẩm thực Tây Nam Bộ là một dự án tiêu biểu nhằm lan tỏa hiệu quả giá trị văn hóa ẩm thực vùng miền; từ đó, thúc đẩy giá trị kinh tế trong kinh doanh ẩm thực Việt./.

Mỹ Phương

Xem thêm