Văn hóa

Chương trình "Chào năm mới 2024": Đại nhạc hội rực rỡ sắc màu

"Chào năm mới 2024" truyền tải thông điệp về một Việt Nam hạnh phúc, gốc rễ văn hóa và sự tổng hòa của sáng tạo, hội nhập quốc tế, tôn trọng phát triển bền vững.

Áp phích quảng bá chương trình. (Ảnh: BTC cung cấp)

TTXVN - Chương trình "Chào năm mới 2024", chủ đề "Đa sắc" mang tới một đại nhạc hội rực rỡ sắc màu sẽ diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội tối 1/1/2024; phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam.

"Đa sắc" là chương trình nghệ thuật đầu tiên của năm mới, mở ra với những câu trả lời xoay quanh nội dung: điều gì làm nên bản sắc Việt Nam. Với các vận động viên, đó là "khổ luyện"; với các bạn học sinh, đó là tinh thần "kỷ luật" để thực hiện các mục tiêu; với các bạn trẻ, đó là ước mơ của sự "sáng tạo"… Mỗi người Việt Nam đều có lựa chọn riêng, tạo nên những miếng ghép trong một bức tranh toàn cảnh, gắn kết, làm nên một năm mới rực rỡ sắc màu.

Âm nhạc là một điểm nhấn của chương trình nghệ thuật đặc biệt "Chào năm mới 2024". Với mong muốn mang tới một đại nhạc hội vào ngày đầu năm, chương trình thu hút sự tham gia của nhiều nghệ sỹ: Nghệ sỹ Ưu tú Hải Phượng, nghệ sỹ Dzung Phạm, các ca sỹ: Thu Phương, Hồ Quỳnh Hương, Ngọc Anh 3A, Hà An Huy, Anh Tú, Gianna, Erik, Gigi...

Mở đầu là tiết mục "Múa sạp xòe hoa" cùng dàn nhạc dân tộc, ban nhạc rock và tốp thiếu nhi. Chương trình khép lại với những cảm xúc bùng nổ qua bài hát "Bữa tiệc của những giác quan". Chùm tiết mục trong chương trình thể hiện sự đa sắc về âm nhạc, văn hóa, cách thể hiện đan xen giữa truyền thống và hiện đại, đúng như chủ đề của chương trình.

Chương trình có sự tham gia của khách mời đến từ nhiều lĩnh vực. Đó là cựu vận động viên Wushu Thuý Hiền; Nghệ sỹ Nhân dân Trung Anh; Nghệ sỹ Nhân dân Xuân Bắc; các diễn viên Nhan Phúc Vinh, Thanh Sơn, Minh Huyền… Cùng đó, sự xuất hiện top 3 của 8 hạng mục giải thưởng VTV Awards 2023 hứa hẹn mang tới một không khí sôi động trong không gian thảm đỏ, trước thềm lễ trao giải.

Chùm video clip sẽ chuyển tải những dấu ấn của năm 2023. Đó là những đóng góp của người trẻ trên các lĩnh vực khoa học, kinh tế, văn hoóa, thể thao, nghệ thuật; chương trình giao lưu văn hóa; khoảnh khắc lan tỏa cảm xúc trong cộng đồng; câu chuyện vượt khó để chạm tới vinh quang; tinh thần sáng tạo, thành tựu ghi dấu trí tuệ người Việt…

Một trong những nội dung được khán giả chờ đón là lễ trao giải Ấn tượng VTV- VTV Awards 2023 với 8 hạng mục: Phim tài liệu ấn tượng, Chương trình sáng tạo của năm, Chương trình giải trí ấn tượng, Hình ảnh lan tỏa, Phim truyền hình ấn tượng, Diễn viên nam ấn tượng, Diễn viên nữ ấn tượng và Gương mặt trẻ ấn tượng. Vòng bình chọn 2 sẽ khép lại vào 12 giờ ngày 1/1/2024.

"Chào năm mới 2024" truyền tải thông điệp về một Việt Nam hạnh phúc, gốc rễ văn hóa và sự tổng hòa của sáng tạo, hội nhập quốc tế, tôn trọng phát triển bền vững./.

Xem thêm