Văn hóa

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024: Dự kiến sử dụng hơn 90.000 giỏ hoa các loại

TP. Hồ Chí Minh

Ban tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 đã công bố chủ đề năm nay là “Xuân yêu thương, Tết sum vầy”, với đại cảnh ấn tượng và tiểu cảnh đa dạng.

TTXVN - Ngày 28/12, Ban tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh đã công bố chủ đề của đường hoa năm nay là “Xuân yêu thương, Tết sum vầy”, với đại cảnh ấn tượng và tiểu cảnh đa dạng.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 (công trình độc đáo đã trở thành biểu trưng văn hóa ngày Tết của Thành phố Hồ Chí Minh) được thực hiện dưới sự chỉ đạo của UBND Thành phố Hồ Chí Minh, với sự chủ trì tổ chức của Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) phối hợp với các sở, ban, ngành cùng sự đồng hành của các doanh nghiệp trên địa bàn. Theo đó, Đường hoa có 3 phân đoạn được tổ chức gồm: “Nguồn cội quê hương”, “Băng sông vượt biển”, “Vươn mình hội nhập”.

Ngôn ngữ chủ đạo được thể hiện xuyên suốt Đường hoa Tết năm nay là yếu tố truyền thống văn hóa, tín ngưỡng lâu đời của người Việt hòa điệu cùng bản sắc văn hóa vùng đất phương Nam. Cùng với đó, điểm nhấn của Đường hoa còn là kỷ lục linh vật Rồng dài hơn 100m; gian hàng trưng bày của lãnh sự quán các nước; chất liệu sử dụng tại Đường hoa đều là loại thân thiện môi trường... Cùng với đó, Đường hoa được phối trí 3 gam màu chủ đạo là đỏ, cam, vàng của 99 chủng loại hoa như: cẩm chướng, phong lữ, thược dược, màu gà, thu hải đường..., dự kiến hơn 90.000 giỏ hoa các loại sẽ được sử dụng.

Trải dài hơn 600m, Đường hoa dự kiến có thời gian thi công từ 7 giờ ngày 21/1/2024 đến 12 giờ ngày 7/2/2024, đưa vào phục vụ từ 19 giờ ngày 7/2/2024 đến 21 giờ ngày 14/2/2024. Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 nhận được sự đồng hành từ cộng đồng doanh nghiệp, gồm: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank - Chi nhánh Hồ Chí Minh); Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam; Công ty Cổ phần Prowtech International Vina; Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines); Làng mai Bình Lợi...

Ông Trương Đức Hùng, Tổng Giám đốc Saigontourist Group, kiêm trưởng Ban Tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024 chia sẻ, năm 2023, dù kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng cộng đồng doanh nghiệp vẫn tiếp tục đồng hành cùng Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024. Điều đó cho thấy, sức hút lớn, tầm quan trọng của công trình văn hóa này. Saigontourist Group đã và đang nỗ lực để kiến tạo nên không gian du Xuân, trải nghiệm Tết độc đáo dành cho người dân, du khách trong và ngoài nước đến thành phố mang tên Bác./.

Mỹ Phương

Mỹ Phương

Xem thêm