Thể thao

Cơ hội để Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng và thử nghiệm lối chơi mới

Hải Phòng

Trận đấu giao hữu giữa Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam và Đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) diễn ra lúc 19 giờ 30 phút ngày 15/6 trên Sân vận động Lạch Tray (Hải Phòng); được tường thuật trực tiếp trên kênh truyền thông của FPT - Play.

TTXVN - Chiều 14/6, tại Hải Phòng, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) họp báo trước trận đấu giữa Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam với Đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) trong khuôn khổ FIFA Days. Đây là trận giao hữu chính thức đầu tiên của các cầu thủ Việt Nam dưới thời Huấn luyện viên Phillipe Troussier. 

Huấn luyện viên Jorn Andersen của Đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) phát biểu. (Ảnh: TTXVN phát)

 

Huấn luyện viên Jorn Andersen của Đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) chia sẻ, từ bảng xếp hạng của FIFA, Đội tuyển Việt Nam thực sự là một đối thủ rất mạnh so với Hong Kong (Trung Quốc). Thi đấu với Đội tuyển Việt Nam, Đội tuyển Hong Kong gặp áp lực không nhỏ nhưng sẽ tích lũy được nhiều kinh nghiệm cho những giải đấu lớn sắp tới, đặc biệt là ASIAN Cup 2023 tại Qatar vào đầu năm 2024. Đội tuyển Việt Nam dưới thời của Huấn luyện viên Park Hang Seo đã gặt hái được nhiều thành công, nhưng đây là giai đoạn chuyển giao. Do đó, ông không thể biết Huấn luyện viên Phillipe Troussier sẽ sử dụng chiến thuật gì, do đó toàn đội sẽ tập trung vào lối chơi của mình.

Huấn luyện viên người Đan Mạch cho biết, ông đã theo dõi Đội tuyển Việt Nam trong thời gian dài và từng dẫn dắt Đội tuyển Cộng hòa dân chủ Nhân dân Triều Tiên thi đấu với Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2017.

Huấn luyện viên Phillipe Troussier phát biểu. (Ảnh: Ngọc Bích/TTXVN)

Với chủ nhà Việt Nam, đây sẽ là trận giao hữu chính thức đầu tiên của đội dưới sự dẫn dắt của tân Huấn luyện viên Phillipe Troussier. Sau 1 tuần tập luyện, tất các cầu thủ đã nỗ lực để có thể vận hành được lối chơi mà ông Troussier mong muốn. Ông hài lòng với thái độ của các học trò. Dù thời gian không nhiều, ông đã cố gắng truyền tải để các cầu thủ vào sân với tâm thế sẵn sàng cho trận đấu đầu tiên sau thời gian tập luyện.

Ông Troussier nhấn mạnh về mục tiêu của Việt Nam trong trận đấu sắp tới là giành chiến thắng và thử nghiệm lối chơi. Do đó, các cầu thủ phải chuyển hóa được tốt những tình huống thực tế, đặc biệt với những pha bóng ở cuối sân.

Tiền vệ Hoàng Đức cho biết, toàn đội đang nỗ lực bắt nhịp với lối chơi của huấn luyện viên. Rất lâu rồi, Đội tuyển Việt Nam mới thi đấu giao hữu quốc tế. Toàn đội đã sẵn sàng để cống hiến một trận đấu hấp dẫn cho người hâm mộ...

Trận đấu giao hữu giữa Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam và Đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) diễn ra lúc 19 giờ 30 phút ngày 15/6 trên Sân vận động Lạch Tray (Hải Phòng); được tường thuật trực tiếp trên kênh truyền thông của FPT - Play./.


Ngọc Bích

Xem thêm