Thời sự

Công đoàn hối hả lo Tết cho người lao động

Hà Nội

Theo kế hoạch trong dịp Tết Quý Mão này, lãnh đạo Đảng, Nhà nước sẽ thăm, tặng quà gần 20.000 công nhân lao động tại tất cả 63 tỉnh, thành phố với tổng kinh phí dự kiến hơn 25 tỷ đồng.

Đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thông tin tại buổi họp. (Ảnh: TTXVN)

(TTXVN) tại cuộc gặp mặt báo chí tổ chức chiều 10/1, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thông tin, tính đến hết ngày 9/1, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tham mưu, tổ chức 26 đoàn của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các ban, bộ, ngành Trung ương thăm, tặng quà công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại 22 tỉnh, thành phố với tổng cộng 4.000 suất quà được trao tặng. Mỗi suất quà trị giá 1,3 triệu đồng (trong đó 1 triệu đồng là tiền mặt, 300.000 đồng/suất quà)".

Theo kế hoạch trong dịp Tết Quý Mão này, lãnh đạo Đảng, Nhà nước sẽ thăm, tặng quà gần 20.000 công nhân lao động tại tất cả 63 tỉnh, thành phố với tổng kinh phí dự kiến hơn 25 tỷ đồng.

Hiện nay, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tiếp tục chỉ đạo toàn hệ thống công đoàn tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 với chủ đề "Tết Sum vầy - Xuân gắn kết". Cùng với các hoạt động khẩn trương hỗ trợ công nhân lao động đón tết, như tổ chức phương tiện đưa - đón miễn phí hoặc hỗ trợ toàn bộ, một phần chi phí phương tiện để đoàn viên, người lao động về quê đón tết, trở lại làm việc… đồng thời ngoài phần chủ động chăm lo của công đoàn cơ sở cho đoàn viên, người lao động, công đoàn cấp trên cơ sở sẽ hỗ trợ cho khoảng 1 triệu đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán này. Mức hỗ trợ là 500.000 đồng/người (bằng tiền mặt) từ nguồn tài chính công đoàn. Tổng kinh phí dự kiến là 500 tỷ đồng.

Về chương trình "Chợ tết công đoàn năm 2023", theo kế hoạch sẽ tổ chức 22 chương trình tại 22 tỉnh, thành phố có đông người lao động, nhiều người lao động là người dân tộc thiểu số, ở khu vực trung du, miền núi, biên giới. Tính đến nay, Công đoàn Việt Nam đã tổ chức được 17 chương trình, thu hút khoảng 1.000 doanh nghiệp tham gia bán hàng, giới thiệu sản phẩm với 1.170 gian hàng. Thống kê sơ bộ, đã có hơn 210.000 lượt đoàn viên, người lao động, người dân tham gia. Có những mặt hàng giảm giá bán tới 45-50% để công nhân mua được những mặt hàng ưu đãi trong dịp tết", đại diện công đoàn cho biết. Trị giá hàng hóa giảm giá bán ra trong các ngày qua ước khoảng 87 tỷ đồng. Số tiền giảm giá cho đoàn viên, người lao động ước khoảng 20 tỷ đồng so với giá thị trường.

Tại mỗi chương trình "Chợ tết công đoàn năm 2023", Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã và sẽ tổ chức 40 - 120 gian hàng để giới thiệu, cung cấp các mặt hàng thiết yếu, hàng hóa với giá ưu đãi từ 15% đến 70%, thậm chí gian hàng 0 đồng. Bên cạnh đó, tổ chức công đoàn còn tặng phiếu mua hàng cho 2.000 – 2.500 người lao động, với giá trị 300.000 đồng/phiếu (tổng giá trị 15,45 tỷ đồng). Dự kiến sẽ có trên 250.000 lượt đoàn viên, người lao động, người dân tới tham quan, mua sắm hàng hóa và thụ hưởng các ưu đãi từ chương trình đặc biệt này./.

PV

Xem thêm