Quốc hội với Cử tri

Cử tri Hải Phòng quan tâm đến quyết sách phát triển địa phương đồng bộ, hiện đại

Hải Phòng

Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng tiếp xúc cử tri tại huyện Tiên Lãng và quận Lê Chân để chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV.

Đây là lần đầu tiên, Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng tiếp xúc cử tri theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Ảnh: Minh Thu- TTXVN

TTXVN - Ngày 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng tiếp xúc cử tri tại huyện Tiên Lãng và quận Lê Chân để chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV. Buổi tiếp xúc được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại quận, huyện và kết nối trực tuyến tới các xã, phường, thị trấn.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri của huyện Tiên Lãng và quận Lê Chân đều bày tỏ sự quan tâm tới các vấn đề lớn gồm phát triển kinh tế địa phương, chuyển đổi số, cải cách hành chính, tinh giản biên chế, có chế độ phù hợp đối ngành giáo dục và y tế cùng những nội dung khác.

Cụ thể, tại huyện Tiên Lãng, đại biểu Vũ Thế Tuyền, cử tri xã Kiến Thiết cho biết, qua nghe Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng báo cáo về tình hình kinh tế- xã hội, quốc phòng, an ninh của cả nước, cử tri huyện Tiên Lãng rất vui mừng về sự phát triển chung của đất nước, thành phố và huyện.

Cử tri quận Lê Chân tại buổi tiếp xúc. Ảnh: Minh Thu- TTXVN

Đặc biệt, cử tri huyện Tiên Lãng rất phấn khởi khi Trung ương và thành phố đã quy hoạch và có chủ trương về xây dựng Khu kinh tế phía Nam của thành phố Hải Phòng trên địa bàn một số quận, huyện, trong đó có huyện Tiên Lãng và xây dựng khu Thương mại tự do ở huyện Tiên Lãng. Đây sẽ là cơ hội rất lớn mở ra cho sự phát triển vượt bậc của huyện Tiên Lãng nói riêng, thành phố Hải Phòng nói chung sau khi Khu kinh tế phía Nam và Khu Thương mại tự do được đầu tư đi vào hoạt động. Do đó, cử tri huyện Tiên Lãng đề nghị Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương quan tâm sớm có các cơ chế chính sách, thu hút các nhà đầu tư có tiềm lực đầu tư để đẩy nhanh tiến độ triển khai Khu kinh tế phía Nam, Khu Thương mại tự do trên địa bàn huyện.

Đại biểu Vũ Minh Đức, cử tri Thị trấn Tiên Lãng bày tỏ niềm hy vọng khi Khu kinh tế phía Nam, Khu Thương mại tự do được triển khai đầu tư và đi vào hoạt động. Đây sẽ là cơ hội để các địa phương liên quan thu hút chuyên gia, du khách trong và ngoài nước cùng với một lượng lớn công nhân, người lao động đến sinh sống và làm việc. Đại biểu đề nghị, Trung ương, thành phố quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, có các chính sách đầu tư phát triển du lịch kết hợp nghỉ dưỡng, lưu trú cho chuyên gia và công nhân, lao động… để khai thác các tiềm năng, lợi thế của địa phương.

Đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng tiếp xúc cử tri tại huyện Tiên Lãng.
Ảnh: Minh Thu- TTXVN

Tại quận Lê Chân, cử tri quan tâm nhiều đến nội dung tinh giản biên chế, cải cách hành chính trong đó có tình trạng dôi dư cán bộ khi sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 – 2025; giải quyết thủ tục hành chính qua môi trường mạng còn nhiều khó khăn, bất cập.

Cử tri Trần Thị Kim Liên, phường Dư Hàng Kênh nêu ý kiến, việc thực hiện thủ tục cải cách hành chính của bộ phận một cửa còn gặp khó khăn, bất cập. Theo đó, công dân gửi file không đúng định dạng nên khi cán bộ phụ trách tiếp nhận mất nhiều thời gian để thực hiện công tác tiếp nhận hồ sơ. Trang Một cửa điện tử và Cổng Dịch vụ công quốc gia đôi khi đăng nhập bị lỗi, không truy cập được gây ảnh hưởng đến việc nộp hồ sơ của công dân.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện đại biểu Đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng, ông Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thành ủy Hải Phòng đánh giá cao các ý kiến xác đáng, tâm huyết của cử tri. Đây sẽ là những nội dung Đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng sẽ báo cáo trong Kỳ họp lần này.

Phó Bí thư Thành ủy Hải Phòng Đỗ Mạnh Hiến, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.
Ảnh: Minh Thu- TTXVN

Ông Đỗ Mạnh Hiến cũng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan trực tiếp trả lời những nội dung cử tri quan tâm thuộc phạm vi thẩm quyền của thành phố Hải Phòng, đồng thời đề nghị, các sở, ngành, đơn vị liên quan phải có ý kiến trả lời bằng văn bản gửi tới cử tri. Đối với công tác sắp xếp đơn vị hành chính, xây dựng chính quyền đô thị, Thường trực, Thường vụ Thành ủy xác định rất rõ, đôn đốc để có đánh giá, có phê bình và sẽ luân chuyển cán bộ không thực hiện tốt công tác này.

Dịp này, ông Đỗ Mạnh Hiến thông tin tới cử tri các địa phương về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của thành phố Hải Phòng thời gian qua và nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới. Theo đó, kinh tế Hải Phòng tiếp tục phát triển, đặc biệt là ở các lĩnh vực trọng điểm như kinh tế biển, du lịch. Những tháng tiếp theo, lãnh đạo thành phố Hải Phòng tiếp tục chỉ đạo để Hải Phòng giữ vững vị thế về thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI); chú trọng giới thiệu, quảng bá du lịch, đặc biệt là Di sản Thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) - Quần đảo Cát Bà (Hải Phòng)./.

Minh Thu

Xem thêm