Sức khỏe

Cựu chiến binh quận Hoàn Kiếm được các bác sĩ Trung ương chăm sóc sức khỏe răng miệng

“Hoạt động tri ân sẽ tiếp tục được lan tỏa và phát huy những năm tiếp theo, góp phần vào phong trào đền ơn-đáp nghĩa của quận”, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh quận Hoàn Kiếm cho biết.

TTXVN - Ngày 7/7, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội phối hợp với Hội Cựu chiến binh, Ban Chỉ huy Quân sự quận Hoàn Kiếm tổ chức chương trình khám, điều trị, truyền thông sức khỏe răng miệng và tặng quà cho các đồng chí thương binh, cựu chiến binh tiêu biểu, cán bộ Hội Cựu chiến binh quận Hoàn Kiếm, nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023).

Bác sĩ thăm khám cho các cựu chiến binh. (Ảnh: BT)

Đồng chí Lã Văn Nho, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh quận Hoàn Kiếm chia sẻ, đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, động viên các đồng chí thương bệnh binh-cựu chiến binh, cán bộ hội cựu chiến binh tiêu biểu; là nghĩa cử cao đẹp thể hiện tình cảm trách nhiệm của lãnh đạo đội ngũ y, bác sĩ với người có công quận Hoàn Kiếm.

“Hoạt động tri ân sẽ tiếp tục được lan tỏa và phát huy những năm tiếp theo, góp phần vào phong trào đền ơn-đáp nghĩa của quận”, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh quận Hoàn Kiếm cho biết.

Tại buổi khám bệnh, gần 120 đồng chí là thương binh, cựu chiến binh tiêu biểu, cán bộ Hội Cựu chiến binh và Ban Chỉ huy Quân sự quận Hoàn Kiếm đã được hướng dẫn chăm sóc sức khỏe răng miệng; khám, tư vấn, điều trị và nhận thuốc miễn phí điều các bệnh lý về răng miệng.

Ngồi xếp hàng chờ đến lượt khám bệnh, ông Phạm Huy Khôi, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Hàng Trống cho biết, do tuổi cao, răng lợi của chúng tôi đều không còn khỏe, nay được các bác sĩ Bệnh viện Trung ương về thăm khám chúng tôi rất vui và yên tâm.

Hội Cựu chiến binh, Ban Chỉ huy Quân sự quận Hoàn Kiếm, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương (Hà Nội) trao quà cho các cựu chiến binh. (Ảnh: BT)

Thương binh Trần Cao Đại chia sẻ, ông và các đồng đội thường xuyên được Quận Hoàn Kiếm và Hội cựu chiến binh quận quan tâm chăm sóc sức khỏe. “Chúng tôi rất phấn khởi và an tâm khi được các bác sĩ của bệnh khám, tư vấn, điều trị nhiệt tình và cấp thuốc trị bệnh…”.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Cao Bính, Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội cho biết: Phát huy truyền thống dân tộc và đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, bệnh viện đã nhanh chóng triển khai hoạt động khám, chữa bệnh răng miệng cho cựu chiến binh trong quận, giúp cho các cựu chiến binh có được sức khỏe răng miệng tốt nhất.

“Đây là hoạt động mở đầu chuỗi hoạt động tri ân hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ của bệnh viện. Trong tuần tới, Bệnh viện sẽ tiếp tục tổ chức đoàn công tác đến khám, điều trị các bệnh răng miệng cho cựu chiến binh tại Trung tâm thương binh Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh…”, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Cao Bính thông tin./.

Cựu chiến binh được khám, cấp thuốc miễn phí. (Ảnh: BT)


Bích Thủy

Xem thêm