Du lịch

Đà Nẵng đón chuyến bay và hành khách đầu tiên trong năm mới 2023

Đà Nẵng

Những hành khách đầu tiên đến thành phố Đà Nẵng trong ngày đầu năm mới 2023 được Ban tổ chức tặng hoa, quà, xem biểu diễn nghệ thuật múa lân.

Chào đón du khách đến Sân bay quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: TTXVN

(TTXVN) Sáng 1/1, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với Hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet Air tổ chức lễ đón 2 chuyến bay nội địa và quốc tế cùng những vị khách đầu tiên đến xông đất thành phố Đà Nẵng trong ngày đầu năm mới 2023.

Chuyến bay nội địa đầu tiên với 165 hành khách khởi hành từ Hà Nội hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng lúc 8 giờ 55 phút, do Hãng hàng không Vietnam Airlines khai thác. Còn chuyến bay quốc tế đầu tiên với 170 hành khách khởi hành từ Incheon (Hàn Quốc) hạ cánh xuống sân bay Quốc tế Đà Nẵng lúc 10 giờ do Hãng Vietjet Air khai thác.

Tại lễ đón, những hành khách đầu tiên đến thành phố Đà Nẵng trong ngày đầu năm mới 2023 được Ban tổ chức tặng hoa, quà, xem biểu diễn nghệ thuật múa lân. Các hãng bay cũng trao tặng 3 vé máy bay hạng thương gia hành trình nội địa cho 3 hành khách trên chuyến bay nội địa và trao tặng 3 vé khứ hồi quốc tế cho 3 hành khách trên chuyến bay quốc tế.

Vừa được nhận hoa và quà chúc mừng năm mới, du khách Natalia (quốc tịch Nga) hào hứng chia sẻ đến Đà Nẵng trên chuyến bay từ Hàn Quốc chia sẻ, đây là lần đầu tiên cô cùng gia đình đến Đà Nẵng. Đây là điểm đến rất đẹp với những bãi biển dài và khí hậu trong lành. Cả gia đình sẽ ở lại tham quan các danh lam thắng cảnh và tắm biển Đà Nẵng trong 10 ngày.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình cho biết, việc đón các chuyến bay và du khách đầu tiên đến trong dịp năm mới để tạo niềm vui, phấn khởi cho du khách, nhằm thúc đẩy các lượng khách quốc tế và nội địa đến với Đà Nẵng nhiều hơn trong năm 2023. 

Trong năm mới Đà Nẵng sẽ chú trọng đẩy mạnh phát triển loại hình du lịch MICE và xúc tiến tổ chức nhiều sự kiện du lịch mang tầm quốc tế như du lịch thể thao, văn hóa và đặc biệt là triển khai các hoạt động hợp tác quốc tế để thúc đẩy mạnh mẽ hơn việc khôi phục khách quốc tế đến Đà Nẵng.

Du lịch qua đường hàng không vẫn là nguồn khách chính của du lịch Đà Nẵng. Các đường bay trực tiếp quốc tế được khai thác trở lại trong thời gian qua đã gia tốc cho sự phục hồi du lịch Đà Nẵng. 

Tổng lượt khách đường hàng không đến Đà Nẵng trong năm 2022 đạt hơn 4,4 triệu lượt, trong đó khách nội địa đạt hơn 3,8 triệu lượt tăng 91,7% so với cùng kỳ năm 2019, khách quốc tế đạt hơn 636 ngàn lượt tăng 17,9% so với cùng kỳ năm 2019. Đến nay, có 24 đường bay nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng, trong đó có 15 đường bay quốc tế trực tiếp được khôi phục và khai thác mới với hơn 4.700 chuyến.

Nhân dịp đón năm mới, vào ngày mai (2/1), Hãng hàng không China Airlines sẽ tổ chức Lễ khai trương đường bay mới Đà Nẵng – Đài Bắc và đón đoàn khách đầu tiên đến Đà Nẵng trên chuyến bay được khai thác bởi tàu bay A321neo hiện đại. 

Chuyến bay đầu tiên khởi hành từ Đài Bắc lúc 14 giờ 30 phút đến Đà Nẵng lúc 16 giờ 35 phút và chuyến bay từ Đà Nẵng khởi hành lúc 17 giờ 35 phút đến Đài Bắc lúc 21 giờ 25 phút. 

Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng của Hãng, việc khai trương đường bay Đà Nẵng – Đài Bắc vào năm 2023 sẽ giúp China Airlines cung cấp toàn bộ các đường bay đến các miền Bắc, Trung và Nam của Việt Nam. 

Đường bay trực tiếp từ Đài Bắc đến thành phố biển Đà Nẵng của Việt Nam được mở ra sẽ đáp ứng nhu cầu du lịch của du khách Đài Loan đến Việt Nam và hành trình của hành khách sẽ trở nên linh hoạt hơn; góp phần đẩy nhanh việc đưa khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. 

Dự kiến, tổng số chuyến bay nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng trong dịp Tết Dương lịch 2023 từ ngày 30/12/222 đến ngày 2/1/2023 khoảng 395 chuyến với hơn 58.000lượt khách, trong đó 236 chuyến bay nội địa và 159 chuyến bay quốc tế. 

Với tín hiệu tích cực từ các chuyến bay đến Đà Nẵng vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 cho thấy tín hiệu lạc quan hơn về phục hồi và phát triển các đường bay đến Đà Nẵng, để từng bước khôi phục du lịch nhanh chóng./.

Lê Lâm

Xem thêm