Thể thao

Chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cho Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13

Đà Nẵng

Chính quyền thành phố Đà Nẵng và các đơn vị liên quan chuẩn bị các điều kiện cơ sở hạ tầng tốt nhất, tổ chức trang trí tuyên truyền chào mừng Đại hội tại các điểm diễn ra sự kiện và trên các tuyến đường.

Các pano tuyên truyền về Đại hội được treo ở những khu vực công cộng. 
Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN

Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 diễn ra từ ngày 29/5 đến 9/6/2024 tại thành phố Đà Nẵng; Lễ khai mạc Đại hội sẽ diễn ra vào ngày 1/6. Đại hội có sự tham gia của hơn 1.300 vận động viên, huấn luyện viên từ đoàn thể thao của 10 quốc gia: Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và chủ nhà Việt Nam. Các vận động viên sẽ tham gia tranh tài ở 6 môn thể thao: bơi, điền kinh, cầu lông, bóng rổ, Pencak silat, Vovinam với tổng cộng 107 nội dung thi đấu.

Chính quyền thành phố Đà Nẵng và các đơn vị liên quan chuẩn bị các điều kiện cơ sở hạ tầng tốt nhất, tổ chức trang trí tuyên truyền chào mừng Đại hội tại các điểm diễn ra sự kiện và trên các tuyến đường.

Hiện nhiều tuyến đường và các địa điểm tổ chức các môn thi đấu của Đại hội đã được trang trí cờ, các pano tuyên truyền sinh động về Đại hội bằng cả tiếng Anh và Việt.

Cung Thể thao Tiên Sơn, nơi diễn ra các hoạt động chính tại Đại hội. 
Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN

Ông Trần Công Tự, Giám đốc Trung tâm Thể dục, Thể thao Đà Nẵng phụ trách chuẩn bị các hoạt động chính diễn ra của Đại hội tại Cung Thể thao Tiên Sơn cho biết, Trung tâm được giao nhiệm vụ chuẩn bị tổ chức thượng cờ, Lễ khai mạc, bế mạc và 5 điểm thi đấu các môn bơi, điền kinh, Vovinam, Pencak silat và cầu lông; đến nay các hạng mục chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành. Trung tâm đã huy động toàn bộ lực lượng đẩy nhanh tiến độ nhằm hoàn thành sớm nhất mọi việc, đảm bảo yêu cầu kế hoạch của Ban Tổ chức Đại hội đề ra.

Cùng các tình nguyện viên đến nhận trang phục chuẩn bị cho hoạt động tình nguyện tại Cung Thể thao Tiên Sơn, bạn Phan Vũ Thùy Duyên (sinh viên năm thứ 3, Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng) hào hứng chia sẻ:"Được làm tình nguyện viên phục vụ Đại hội là niềm vui và tự hào của sinh viên chúng em vì đã góp được một phần nhỏ bé cho Đại hội. Qua đó, em học hỏi, tiếp thu được nhiều kiến thức, kinh nghiệm bổ ích từ các đoàn vận động viên đến từ các nước tham dự Đại hội".

Theo Công ty Điện lực Đà Nẵng, chuẩn bị phục vụ cho Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13, Công ty đã bố trí các đơn vị điện lực cơ sở tiến hành kiểm tra các đường dây, trạm biến áp cung cấp điện và chuẩn bị các phương án dự phòng để đảm bảo cung cấp điện đủ, an toàn cho các địa điểm diễn ra các sự kiện và nơi thi đấu của Đại hội.

Các vận động viên bơi Việt Nam tập luyện, chuẩn bị tranh tài tại Đại hội. 
Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN

Tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Đà Nẵng, các vận động viên viên bơi, cầu lông của Đoàn Việt Nam đang hăng say tập luyện cùng huấn luyện viên, quyết tâm tranh tài, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Ông Nguyễn Đăng Hà, Trưởng phòng Quản lý huấn luyện công tác chính trị của Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Đà Nẵng đồng thời là lãnh đội của đội bơi cho biết, Trung tâm đã tạo điều kiện tốt nhất cho các huấn luyện viên và vận động viên của 5 môn thi đấu được tập luyện gồm: cầu lông, điền kinh, Vovinam, Pencak silat và bơi.

“Các vận động viên đang tích cực tập luyện với tinh thần và thái độ nghiêm túc. Việc ăn ở, đi lại, tập luyện các vận động viên được thực hiện nghiêm túc theo các quy định, nội quy của Đoàn thể thao Việt Nam, Ban Tổ chức, Ban huấn luyện đưa ra. Các vận động viên đều hứng khởi và mong muốn tranh tài, mang vinh quang về cho Tổ quốc”, ông Nguyễn Đăng Hà khẳng định.

Theo ông Nguyễn Đăng Hà, đoàn Việt Nam tham dự môn bơi tại Đại hội có các gương mặt với nhiều kỳ vọng đoạt thành tích cao như: Nguyễn Quang Thuấn, Mai Trần Tuấn Anh, Nguyễn Thúy Hiền, Trần Văn Nguyễn Quốc...

Đang tích cực tham gia tập luyện, vận động viên bơi Nguyễn Quang Thuấn cho biết, Trung tâm đã tạo mọi điều kiện thuận lợi về ăn ở và tập luyện cho các vận động viên. Hiện Quang Thuấn đang tham gia 7 nội dung của môn bơi và nỗ lực tập luyện với quyết tâm sẽ bơi hết sức mình để giành nhiều huy chương về cho Đoàn thể thao Việt Nam.

Mặc dù thời tiết tại thành phố Đà Nẵng đang rất nắng nóng, nhưng mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 đã sẵn sàng. Các đoàn vận động viên Việt Nam vẫn hăng say tập luyện để đem về vinh quang cho Tổ quốc. Các đoàn vận động viên của các nước cũng đã bắt đầu đến thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp để tham dự Đại hội./.

Trần Lê Lâm

Xem thêm