Thể thao

Gia Lai: Hơn 500 vận động viên tham dự Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số

Gia Lai

Đây là một hoạt động thể thao có ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc nhằm thực hiện có hiệu quả đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác dân tộc.

Ngày 29/5, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai tổ chức Lễ Khai mạc Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh năm 2024. Hơn 500 vận động viên của 17 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh tham gia tranh tài ở 7 bộ môn gồm: Việt dã, bóng đá nam, bóng chuyền nam, bắn nỏ, cà kheo, đẩy gậy và kéo co.

Theo ông Trần Ngọc Nhung, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi, trong thời gian qua, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng và chính quyền các địa phương, phong trào thể dục thể thao, đặc biệt trong vùng đồng bào các dân tộc thiểu số có bước phát triển nhanh và vững chắc. Các môn thể thao dân tộc, các trò chơi dân gian được khôi phục và phát triển, các hội thi văn hóa, thể thao được tổ chức ngày càng lớn và phong phú về hình thức, tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số tham gia tập luyện ngày càng tăng. Do đó, Hội thi lần này là minh chứng đánh dấu sự phát triển của phong trào thể dục, thể thao trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Ban Tổ chức tặng cờ, hoa cho các đoàn vận động viên tham dự Hội thi. 
Ảnh: Quang Thái-TTXVN

“Đây là một hoạt động thể thao có ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc nhằm thực hiện có hiệu quả đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác dân tộc. Hội thi là dịp để tuyển chọn những vận động viên xuất sắc đại diện cho tỉnh tham gia Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc”, ông Trần Ngọc Nhung nhấn mạnh.

Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Gia Lai năm 2024 diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 29/5-1/6) tại Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh Gia Lai và Trường Trung học Phổ thông Nguyễn Chí Thanh./.

Trần Quang Thái

Xem thêm