Thể thao

Việt Nam cùng bảng với Indonesia và Philippines tại ASEAN Cup 2024

Hà Nội

Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đội tuyển: Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào. Bảng A gồm các đội tuyển: Thái Lan, Malaysia, Singapore, Campuchia và đội thắng ở trận đấu play-off giữa Timor Leste và Brunei.

Ngày 21/5, tại Hà Nội, Lễ bốc thăm, chia bảng Giải Bóng đá Vô địch Đông Nam Á - ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024 đã diễn ra. Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đội tuyển: Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào. Bảng A gồm các đội tuyển: Thái Lan, Malaysia, Singapore, Campuchia và đội thắng ở trận đấu play-off giữa Timor Leste và Brunei.

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Kim Sang Sik trả lời phỏng vấn tại lễ bốc thăm. 
Ảnh: Minh Quyết - TTXVN

Nhận định về kết quả bốc thăm, Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Việt Nam Kim Sang Sik cho biết, nếu có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đội tuyển Việt Nam sẽ đạt kết quả khả quan trước những đội bóng này.

Tại vòng bảng, Đội tuyển Việt Nam sẽ đá trận ra quân gặp Đội tuyển Lào trên sân khách ngày 24/11, sau đó trở về sân nhà tiếp Indonesia vào ngày 30/11. Tiếp đó, thầy trò Huấn luyện viên Kim Sang Sik sẽ gặp Philippines trên sân khách vào ngày 3/12, trận đấu cuối của vòng bảng sẽ gặp Myanmar vào ngày 7/12 tại sân nhà.

Đại biểu bốc thăm chia bảng chia bảng ASEAN Cup 2024. 
Ảnh: Minh Quyết - TTXVN

ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024 diễn ra từ ngày 23/11 đến 21/12. Theo thể thức thi đấu được AFF công bố, 10 đội tham dự giải đấu được chia làm 2 bảng, mỗi bảng 5 đội. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt ở vòng bảng (mỗi đội đá 2 trận sân nhà và 2 trận trên sân đối phương), tính điểm, xếp hạng. Hai đội dẫn đầu tại mỗi bảng giành quyền vào Bán kết. Từ vòng Bán kết, các trận đấu sẽ diễn ra theo thể thức loại trực tiếp sau hai lượt trận đi và về, trên sân nhà và sân khách.

Được tổ chức hai năm một lần, Giải Bóng đá Vô địch Đông Nam Á - ASEAN Mitsubishi Electric Cup là sự kiện bóng đá lớn nhất khu vực. Năm 2022, giải đấu có hơn 438 triệu lượt theo dõi qua truyền hình và các nền tảng số trực tuyến. Bên cạnh đó, các nền tảng mạng xã hội như: Facebook, Tiktok, Youtube và X ghi nhận 4,2 tỉ lượt xem các video liên quan đến giải đấu./.

Phùng Nam Sương

Tin liên quan

Xem thêm