Thể thao

Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân 2024 hứa hẹn những cuộc soán ngôi thú vị

Giải năm nay thu hút gần 200 vận động viên tranh tài và hứa hẹn những bất ngờ, kịch tính, có thể tạo nên những cuộc soán ngôi thú vị của các tay vở trẻ trước các tay vợt mạnh, kỳ cựu.

Các đại biểu chia sẻ thông tin tại cuộc họp báo diễn ra sáng 21/5 tại Hà Nội.
Ảnh: Ban Tổ chức cung cấp

Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 42 tranh Cúp PetroVietnam- PVCFC năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày  31/5 đến ngày 7/6, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Khánh Hòa (thành phố Nha Trang). Lễ khai mạc diễn ra tối 3/6 và bế mạc tối 7/6. Theo đánh giá của giới chuyên môn: Giải năm nay hứa hẹn những bất ngờ, kịch tính, có thể tạo nên những cuộc soán ngôi thú vị của giới trẻ trước các tay vợt mạnh và kỳ cựu. Thông tin trên do Ban Tổ chức cung cấp tại cuộc họp báo diễn ra sáng 21/5 tại Hà Nội.

Giải đấu do Báo Nhân Dân phối hợp Cục Thể dục Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Liên Đoàn Bóng bàn Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa tổ chức. Đây là giải đấu đỉnh cao quốc gia hằng năm, có uy tín và truyền thống được tổ chức theo chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng từ năm 1983.

Tại cuộc họp, Phó Tổng biên tập Báo Nhân Dân Quế Đình Nguyên chia sẻ: Giải năm nay thu hút gần 200 vận động viên thuộc 18 đoàn bóng bàn của các tỉnh, thành phố, ngành và doanh nghiệp tham dự. Giải diễn ra trong niềm phấn khởi khi bóng bàn Việt Nam khi tiếp tục có khởi sắc về chuyên môn, thu hút sự quan tâm của người hâm mộ cả nước với thành tích tại SEA Games 31 và 32. Đặc biệt là sự tiến bộ vượt bậc của các vận động viên trẻ, cho thấy tiềm năng phát triển của bóng bàn Việt Nam.

Phó Tổng biên tập Báo Nhân Dân Quế Đình Nguyên phát biểu.
 Ảnh: Ban Tổ chức cung cấp

Mới đây nhất, đội tuyển trẻ bóng bàn Việt Nam đã xuất sắc đoạt 3 huy chương Vàng, 3 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng tại Giải vô địch trẻ Đông Nam Á 2024, xếp hạng Ba toàn đoàn. Các tay vợt nam U19 đoạt Huy chương Bạc. Với kết quả này, họ đã làm nên lịch sử khi lần đầu giành được suất tham dự Giải trẻ vô địch châu Á 2024. Đây là thành tích đáng tự hào của bóng bàn nước ta, là nguồn hứng khởi và động viên mạnh mẽ để các tay vợt bước vào cuộc đua tranh Cúp PetroVietnam năm 2024.

Thao Ban tổ chức, giải năm nay có sự tham gia thi đấu của các trung tâm bóng bàn mạnh như: Hà Nội, Hải Dương, Thành phố Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Quân đội, Công an nhân dân, Công an Thành phố Hồ Chí Minh... Giải cũng hứa hẹn chất lượng chuyên môn và cạnh tranh rất cao khi có sự góp mặt của các tuyển thủ quốc gia vừa thi đấu tại vòng loại Olympic Paris 2024, vận động viên trẻ giành thành tích cao tại Giải vô địch trẻ Đông Nam Á 2024. Cùng với đó là sự tham gia tranh tài của các đoàn bóng bàn  mới như Bà Rịa Vũng Tàu, Nghệ An, Time City... Điều này cũng cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của bóng bàn đỉnh cao và phong trào bóng bàn Việt Nam. 

Các vận động viên sẽ tranh tài ở 7 nội dung: Đồng đội nam - nữ, đơn nam - nữ, đôi nam - nữ và đôi nam nữ. Việc chọn hạt giống, bốc thăm chia bảng căn cứ theo thành tích của kỳ giải năm 2023.

Các loại cúp phần thưởng của giải đấu.
 Ảnh: Ban Tổ chức cung cấp

Bên cạnh 7 bộ huy chương (mỗi bộ có một giải Nhất, một giải Nhì, hai giải Ba) với tổng cộng 28 giải, Ban Tổ chức trao tặng 2 giải triển vọng dành cho vận động viên trẻ nam, nữ xuất sắc nhất; 2 tặng thưởng dành cho địa phương tích cực xây dựng phong trào thi đấu bóng bàn và địa phương đăng cai tổ chức giải. Đây là các giải nhằm khuyến khích tài năng trẻ và động viên phong trào bóng bàn tại các địa phương. Đặc biệt, năm nay, mức thưởng cao hơn năm ngoái, nhất là giải thưởng vô địch đồng đội nam, đồng đội nữ và vô địch đơn nam, đơn nữ.   

Năm nay, Ban Tổ chức sẽ tiếp tục bầu chọn Hoa khôi Giải vô địch bóng bàn quốc gia báo Nhân Dân lần thứ 42 nhằm động viên các nữ vận động viên trẻ tham gia giải.

Cùng với đó là giải thi sáng tác ảnh nhanh với chủ đề “Những khoảnh khắc đẹp của Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 42”, dành cho các tay máy chuyên nghiệp và không chuyên, với những giải thưởng giá trị.

Giải đấu được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Nhân Dân và tiếp sóng trên Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Khánh Hòa. Ban tổ chức sẽ cập nhật thông tin, hình ảnh, clip, lịch thi đấu và diễn biến, kết quả các trận đấu trên fanpage “Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 42”./.

Thanh Giang

Xem thêm