Thể thao

Hơn 4.500 vận động viên tranh tài trên cung đường đôi ven biển đẹp nhất Việt Nam

Bình Thuận

Giải chạy Stop And Run Marathon BTV Bình Thuận 2024 có nhiều cự ly khác nhau dành cho vận động viên không chuyên, bán chuyên nghiệp, chuyên nghiệp.

Trao giải nội dung nữ cự ly 42 km tại giải Stop And Run Marathon BTV Bình Thuận 2024.
Ảnh: Nguyễn Thanh - TTXVN

Sáng 19/5, hơn 4.500 vận động viên từ nhiều địa phương trong nước và quốc tế đã tham gia tranh tài tại Giải Stop And Run Marathon BTV Bình Thuận 2024 đúng dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024). Các vận động viên thi đấu ở đường ven biển Hòa Thắng – Hòa Phú (huyện Bắc Bình, Tuy Phong – Bình Thuận) - cung đường rất hấp dẫn và được mệnh danh là một trong những cung đường đôi ven biển đẹp nhất Việt Nam.

Giải Stop And Run Marathon BTV Bình Thuận 2024 là sự kiện du lịch – thể thao với quy mô lớn do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Đài Phát thành và Truyền hình Bình Thuận, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Stop And Sports tổ chức. Giải thu hút hơn  4.500 vận động viên trong nước và quốc tế tham gia. Cung đường chạy được tổ chức tại tuyến đường Hòa Thắng – Hòa Phú (thuộc huyện Bắc Bình và huyện Tuy Phong) rất thích hợp cho các cuộc chạy marathon tại Bình Thuận.

Giải chạy Stop And Run Marathon BTV Bình Thuận 2024 có nhiều cự ly khác nhau dành cho vận động viên không chuyên, bán chuyên nghiệp, chuyên nghiệp với các cự ly: 5km, 10km, 21km và 42km. Giải chạy cũng khuyến khích người dân Bình Thuận tham gia để thúc đẩy phong trào thể dục thể thao trong cộng đồng.

Theo Ban Tổ chức, những con dốc dài cộng thêm nắng gió của vùng duyên hải miền trung là một thách thức khắc nghiệt nhưng góp phần kích thích các pha bứt phá giới hạn của vận động viên. Đường đua thích hợp cho những người đam mê chinh phục, thích khám phá cung đường chạy mới lạ và độc đáo, gắn liền với slogan của giải “Nắng - gió - dốc”.

Một nét mới của giải là đường chạy đã chính thức đạt được chuẩn quốc tế Association of International Marathons and Distance Races (AIMS), đây là bước tiến quan trọng giúp giải đấu ngày càng hấp dẫn. Bên cạnh đó, Stop And Run Marathon BTV Bình Thuận 2024 là một trong số ít các giải đấu tại Việt Nam có được tiêu chuẩn quốc tế, do đó thành tích của vận động viên ở giải sẽ được công nhận để xét tham gia các cuộc thi marathon lớn trên thế giới như New York Marathon, Boston Marathon...

Kết thúc giải, ở nội dung dành cho nam, người về Nhất các cự ly 5km, 10km, 21 km, 42 km lần lượt là Trương Văn Hiếu, Nguyễn Văn Lợi, Trịnh Minh Tâm và Nguyễn Văn Chính. Với các vận động viên nữ cũng với các cự ly như trên, những gương mặt về nhất gồm: Nguyễn Thị Mỹ Liên, Nguyễn Thị Thùy Dương, Nguyễn Thị Thanh Tuyền và Nguyễn Thị Minh Hiền./.

Nguyễn Văn Thanh

Tin liên quan

Xem thêm