Thể thao

Gần 150 vận động viên tranh tài tại Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân dân

Kỳ giải năm nay hứa hẹn sẽ có chất lượng chuyên môn và cạnh tranh rất cao khi có sự góp mặt đầy đủ của các tuyển thủ quốc gia vừa thi đấu tại SEA Games 32.

Quang cảnh cuộc họp báo. (Ảnh: Thanh Giang/TTXVN).

TTXVN - Giải vô địch Bóng bàn quốc gia Báo Nhân dân lần thứ 41 tranh Cúp PetroVietnam- PVCFC năm 2023 sẽ diễn ra tại Quảng Ninh từ ngày 3-9/7. Giải thu hút 149 vận động viên thuộc 16 đoàn của các tỉnh, thành phố, ngành và doanh nghiệp trong cả nước tham dự.

Sự kiện do Báo Nhân Dân phối hợp Tổng cục Thể dục Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh tổ chức, hướng tới kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Thông tin trên được Ban Tổ chức cung cấp tại cuộc họp báo diễn ra ngày 27/6, tại Hà Nội.

Tại cuộc họp báo, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân dân Quế Đình Nguyên nêu rõ: Giải thi đấu lần thứ 41 năm 2023 diễn ra trong bối cảnh khó khăn sau đại dịch COVID-19, nhưng cũng là năm thể thao Việt Nam, trong đó có bộ môn bóng bàn tiếp tục giành thành tích cao ở đấu trường Đông Nam Á. Trong đó phải kể đến huy chương Vàng đôi nam nữ tại SEA Games 32 sau 26 năm Việt Nam dự đại hội, tranh tài với các tay vợt rất mạnh của Đông Nam Á và ở tầm châu lục. Đây thực sự là thành tích đáng tự hào của bóng bàn Việt Nam qua 4 kỳ SEA Games liên tiếp đều có huy chương Vàng.

Cặp vận động viên Đinh Anh Hoàng và Trần Mai Ngọc xuất sắc giành Huy chương Vàng cho bóng bàn Việt Nam tại SEA Games 32. (Ảnh: TTXVN)

Ở các kỳ đại hội trước đó, các tay vợt nước ta đã giành được huy chương Vàng ở các nội dung: Đồng đội nam, đôi nam, đơn nam. SEA Games 32 còn ghi nhận thành tích của các tay vợt Việt Nam với 1 huy chương Bạc (nội dung đơn nam), 3 huy chương Đồng (các nội dung đồng đội nam, đơn nữ và đơn nam). Gần đây nhất là huy chương Vàng đơn nam của tay vợt trẻ Nguyễn Hoàng Lâm tại Giải vô địch bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2023 nhóm tuổi U17. Những thành tích này đã tạo ra sự hứng khởi, nguồn động viên mạnh mẽ để các vận động viên đua tài tại mùa giải lần thứ 41...

Kỳ giải năm nay hứa hẹn sẽ có chất lượng chuyên môn và cạnh tranh rất cao khi có sự góp mặt đầy đủ của các tuyển thủ quốc gia vừa thi đấu tại SEA Games 32. Giải cũng sẽ tạo bất ngờ và kịch tính khi có sự tham gia của nhiều cây vợt trẻ đầy tiềm năng, có thể tạo nên những cuộc soán ngôi trước các tay vợt mạnh và kỳ cựu.

Ba chiếc cúp sẽ được trao tại Giải đấu lần thứ 41 . (Ảnh: Thanh Giang/TTXVN).

Thông qua giải đấu, Tổng cục Thể dục Thể thao và Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam tuyển chọn những tay vợt hàng đầu cho đội tuyển quốc gia dự các giải quốc tế thời gian tới; động viên, thúc đẩy phong trào tập luyện bóng bàn của cả nước và tỉnh Quảng Ninh. Qua đó, các cơ quan chức năng cũng kiểm tra, đánh giá trình độ vận động viên, việc huấn luyện, đào tạo ở các câu lạc bộ bóng bàn chuyên nghiệp.

Việc chọn hạt giống và bốc thăm chia bảng sẽ căn cứ theo thành tích của kỳ Giải vô địch quốc gia năm 2022. Các hạng mục đồng đội nam và đồng đội nữ sẽ thi đấu theo thể thức Swaythling (mỗi đội gồm 3 vận động viên thi đấu 5 trận đơn) và chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn một sẽ chia bảng thi đấu vòng tròn xếp hạng trong bảng; giai đoạn hai sẽ thi đấu loại trực tiếp...

Vận động viên Đinh Anh Hoàng. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

 Bên cạnh 7 bộ huy chương (mỗi bộ có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba) tổng cộng là 28 giải được trao theo quy định, Ban Tổ chức còn trao tặng giải thưởng để khuyến khích tài năng trẻ, động viên phong trào bóng bàn tại các địa phương. Tổng giá trị các giải thưởng là gần 400 triệu đồng.

Năm nay, việc bầu chọn hoa khôi của giải được duy trì với sự tham gia bình chọn của các thành viên ban tổ chức, đại diện các đoàn, trọng tài và báo chí theo dõi giải đấu. Bên cạnh đó còn có giải thi sáng tác ảnh nhanh với chủ đề “Những khoảnh khắc đẹp của Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân dân lần thứ 41”, dành cho các tay máy chuyên nghiệp và không chuyên với giải thưởng giá trị.

Giải đấu được truyền hình trực tiếp trên Truyền hình Nhân dân và tiếp sóng trên Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Quảng Ninh. Ban Tổ chức cập liên tục nhật thông tin các trận đấu trên fanpage “Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân dân lần thứ 41”./.

Thanh Giang

Tin liên quan

Xem thêm