Thể thao

Lạng Sơn đẩy mạnh phong trào tập bơi, phòng chống đuối nước

Lạng Sơn

Giải Bơi thanh, thiếu niên tỉnh Lạng Sơn năm 2023 đã trao 16 bộ huy chương cho 4 nhóm từ 9-20 tuổi với các nội dung bơi tự do, bơi ếch ở cự ly 50m và 100m.

Ban Tổ chức Giải bơi thanh, thiếu niên tỉnh Lạng Sơn năm 2023 trao giải cho các vận động viên. (Ảnh: Quang Duy/TTXVN)

TTXVN - Sáng 25/6, sau 3 ngày tranh tài sôi nổi và hấp dẫn, Giải Bơi thanh, thiếu niên tỉnh Lạng Sơn năm 2023 đã bế mạc. Ban Tổ chức đã trao 16 bộ huy chương cho các vận động viên tham gia thi đấu ở 4 nhóm, từ 9-20 tuổi với các nội dung bơi tự do, bơi ếch ở cự ly 50m và 100m.

Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn Dương Minh Tuệ, Trưởng Ban tổ chức giải cho biết, việc tổ chức giải bơi cấp tỉnh là hoạt động thiết thực để các vận động viên đua sức, tranh tài, giao lưu, học tập kinh nghiệm. Đây cũng là dịp để các đơn vị chức năng đánh giá chất lượng công tác dạy bơi, học bơi trong toàn tỉnh nhằm tiếp tục đẩy mạnh, thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 87/KH-UBND ngày 7/4/2023 của UBND tỉnh Lạng Sơn về tổ chức Lễ khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2023; góp phần nâng cao thể lực, tầm vóc con người Việt Nam.

Theo Ban tổ chức, Giải Bơi thanh, thiếu niên tỉnh Lạng Sơn năm 2023 có sự tham gia của 13 đoàn vận động viên của 9 huyện, thành phố và 4 sở, ngành với tổng cộng 110 vận động viên tranh tài, diễn ra với nhiều cuộc đua tốc độ trên đường đua xanh rất kịch tính và hấp dẫn. Các vận đông viên đã thi đấu hết mình với tinh thần thể thao đoàn kết - trung thực - cao thượng. Đội ngũ trọng tài nêu cao tinh thần trách nhiệm, điều hành các nội dung thi đấu vô tư, khách quan, công bằng và chính xác.

Giải Bơi thanh, thiếu niên tỉnh Lạng Sơn năm 2023 do Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức, tuyển chọn, bồi dưỡng vận động viên có thành tích cao tham gia các giải bơi toàn quốc./.

Nguyễn Quang Duy

Xem thêm