Thể thao

Khai mạc Giải vô địch Roller Sports và Giải Roller Sports các nhóm tuổi Quốc gia năm 2023

TP. Hồ Chí Minh

Đây là giải đấu dành cho các nhóm tuổi lần đầu tiên và dự kiến sẽ đưa vào hệ thống giải đấu thường niên nhằm đánh giá chất lượng đào tạo vận động viên trẻ của các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Các vận động viên nam nhóm A tranh tài ở cự ly 10.000m. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

TTXVN - Sáng 25/6, tại sân vận động Gia Định (quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh), Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam, Ủy ban Olympic Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức “Giải vô địch quốc gia và các nhóm tuổi quốc gia môn Roller Sports năm 2023”.

Hơn 280 vận động viên thuộc 29 đoàn thể thao đến từ 11 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia tranh tài ở các nhóm tuổi từ đủ 13 tuổi trở lên với cự ly 400m - 10.000m.

Theo Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam, đây là giải đấu dành cho các nhóm tuổi lần đầu tiên và dự kiến sẽ đưa vào hệ thống giải đấu thường niên nhằm đánh giá chất lượng đào tạo vận động viên trẻ của các tỉnh, thành phố trên toàn quốc, qua đó tạo cho các vận động viên có cơ hội tham gia thi đấu, nâng cao thành tích chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm.

Thông qua giải này, Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam sẽ tuyển chọn vận động viên cho đội tuyển quốc gia để chuẩn bị tham gia các giải Roller Sports quốc tế tại Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD-19) ở Hàng Châu - Trung Quốc vào tháng 9/2023; Đại hội Thể thao trong nhà và Võ thuật lần thứ 6 tại Thái Lan vào tháng 11/2023.

Theo ông Hồ Văn Hiệp, Phó Chủ tịch phụ trách Tài chính- Tài trợ Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam, Roller Sports đang ngày càng phát triển trên thế giới. Hiện các kỳ đại hội thể thao lớn như Đại hội Thể thao trong nhà và Võ thuật, Đại hội Thể thao châu Á, Olympic mùa hè đã đưa bộ môn Roller Sports vào môn thi đấu chính thức. Riêng tại Việt Nam, lực lượng vận động viên Roller Sports rất lớn. "Nếu có lộ trình bài bản thì việc cạnh tranh huy chương trong khu vực Đông Nam Á và châu Á là hoàn toàn có cơ sở”, ông Hồ Văn Hiệp khẳng định.

Theo ông Hiệp, sắp tới Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam sẽ làm các thủ tục xin phép cơ quan quản lý nhà nước để phối hợp với World Skate châu Á đăng cai giải vô địch Roller Sports châu Á nhằm giúp các vận động viên có cơ hội cọ sát, học hỏi, đồng thời Liên đoàn có căn cứ đánh giá trình độ vận động viên Việt Nam so với các nước trong khu vực.

Đại diện đơn vị đăng cai, ông Nguyễn Nam Nhân, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, bộ môn Roller Sports tại Thành phố luôn thu hút đông đảo vận động viên chuyên nghiệp và thanh thiếu niên tham gia. “Do vậy, để phát triển bộ môn này, trong thời gian tới, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động liên quan; tổ chức thêm nhiều giải đấu ở cấp độ phong trào và cả giải chuyên nghiệp để từ đó phát triển bộ môn Roller Sports không chỉ ở chiều rộng mà còn phát triển cả về chiều sâu; hướng đến cung cấp lực lượng vận động viên chuyên nghiệp, đỉnh cao cho Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam nói riêng, thể thao Việt Nam nói chung”, ông Nguyễn Nam Nhân chia sẻ.

Giải vô địch Roller Sports và giải Roller Sports các nhóm tuổi quốc gia năm 2023 sẽ kết thúc vào ngày 26/6. Ban Tổ chức trao giải thưởng cho các cá nhân có thành tích tốt nhất trong từng nội dung và xếp hạng từ thứ nhất đến thứ ba./.

Thanh Vũ

Xem thêm