Thể thao

Vòng 12 V.League 1-2023: Sẵn sàng cho trận đấu cuối

Vòng 13 V.League 1-2023 sẽ diễn ra cùng ngày 2/7 sẽ là cuộc đua không khoan nhượng của 3 đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng là Công an Hà Nội, Thanh Hóa và Câu lạc bộ Hà Nội khi khoảng cách về điểm số chỉ là một chiến thắng.

TTXVN - Trong vòng 12 V.League 1-2023, Câu lạc bộ Viettel có được chiến thắng 2-1 trước đội bóng thuộc nhóm cuối bảng Bình Dương trên sân nhà Hàng Đẫy với 2 pha lập công của tiền vệ Nguyễn Đức Chiến, trong một trận đấu đôi công đầy hấp dẫn.

Công An Hà Nội có trận thắng quan trọng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 4-2 tại vòng 12 Vleague 1-2023. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Câu lạc bộ Viettel đang thi đấu với phong độ kém ổn định ở những vòng đấu gần đây, trước khi bước vào trận đấu cuối của vòng 12 V.League 1-2023 gặp đội khách Bình Dương.

Sau 11 vòng đấu, đội bóng áo lính hiện xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 15 điểm, ghi 11 bàn và để thủng lưới tới 10 bàn là con số thống kê khó khiến các cổ động viên đội bóng này hài lòng.

Bước vào trận đấu, hai đội triển khai lối đá tấn công, dồn ép ngay từ những phút đầu. Đội bóng Bình Dương thi đấu có phần nhỉnh hơn nhưng Viettel bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số trước. Từ một pha bóng nhạy cảm, trọng tài Ngọc Nhớ cho đội chủ sân hưởng 1 quả phạt đền. Đức Chiến đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Câu lạc bộ Viettel ở phút 23 của trận đấu. Bị dẫn trước, Bình Dương vẫn duy trì thế trận và có được bàn gỡ hòa ở phút 44 do công của Lê Quang Hùng, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Sang hiệp 2, Viettel một lần nữa vươn lên dẫn trước. Phút 63, Đức Chiến có mặt ở khu vực 16m50, tận dụng sai sót của thủ môn Minh Toàn và giúp đội chủ nhà có thêm bàn thắng mang tính quyết định. Đây cũng là cú đúp của tiền vệ Viettel trong trận đấu. Với 3 điểm có được, Viettel vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Ở 3 trận đấu trước diễn ra cùng ngày, Hà Nội có chiến thắng sát nút 2-1 trước chủ nhà Khánh Hòa với 2 pha lập công của Phạm Tuấn Hải và trung vệ Đỗ Duy Mạnh. Với trận thắng quý giá này, Câu lạc bộ Hà Nội vẫn đứng thứ ba nhưng đã rút ngắn điểm số với Công an Hà Nội và Thanh Hóa xuống lần lượt còn hai và một điểm.

Hoàng Anh Gia Lai chỉ giành được 1 điểm sau trận hòa 0-0 trên sân nhà trước câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh. Trận hòa này cũng khiến đội Thành phố Hồ Chí Minh chính thức nằm trong top 3 đội nằm cuối bảng xếp hạng cùng với Bình Dương và Đà Nẵng và đã không còn cơ hội cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.

Trong khi đó, trận đấu giữa đội bóng xứ Nghệ gặp đội bóng Bình Định cũng có kết quả tương tự. Với việc phải chia điểm với Sông Lam Nghệ An, đội khách Bình Định tạm đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng và có được 16 điểm, bằng điểm với Nam Định (xếp thứ 8) và Hải Phòng (xếp thứ 6).

Trước đó ngày 24/6, Công an Hà Nội gặp Câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong khuôn khổ vòng 12 V.League 1-2023. Với sức ép tạo ra từ dàn cầu thủ với nhiều ngôi sao, Công an Hà Nội có cơ hội khai thông bế tắc cuối hiệp 1 trên chấm 11m với bàn thắng của tiền đạo Jhon Cley. Thầy trò Huấn luyện viên Thành Công thi đấu rất nỗ lực ở hiệp đấu thứ 2 nhưng khi các tiền đạo chưa ghi bàn thì một lần nữa họ lại để Jhon Cley ghi bàn nâng tỉ số 2-0.

Từ đây, cuộc đấu trở nên dễ dàng hơn cho đội bóng ngành công an và họ có thêm 2 bàn thắng. Hai bàn thắng ghi cuối trận không đủ giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thay đổi kết quả. Chiến thắng ấn tượng 4-2 trên sân nhà giúp thầy trò Huấn luyện viên Flavio tạm chiếm ngôi đầu bảng từ tay Câu lạc bộ Thanh Hóa khi mùa giải chỉ còn lại 1 vòng đấu cuối.

Trong khi đó, đội bóng Thanh Hóa chỉ có được kết quả hòa trước chủ nhà Nam Định trong một trận đấu không có bàn thắng. Trận hòa khiến đội khách Thanh Hóa mất ngôi đầu bảng. Trong khi đó, Nam Định vẫn chưa thể tiến lên nhóm an toàn trong cuộc đua tốp 8.

Hai đội bóng khác cũng “khát” chiến thắng là SHB Đà Nẵng và Hải Phòng cũng phải chia điểm trên sân Lạch Tray, sau trận hòa 0-0. Hiện tại, câu lạc bộ Hải Phòng giành được 16 điểm và vẫn tạm xếp vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó Đà Nẵng dường như không thể cải thiện vị trí cuối bảng xếp hạng với 7 trận hòa và 5 trận thua sau 12 vòng đấu.

Vòng 13 V.League 1-2023 sẽ diễn ra cùng ngày 2/7 sẽ là cuộc đua không khoan nhượng của 3 đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng là Công an Hà Nội, Thanh Hóa và Câu lạc bộ Hà Nội khi khoảng cách về điểm số chỉ là một chiến thắng. Đội bóng ngành công an đang có được phong độ tuyệt vời, cùng với sự xuất hiện của ngôi sao Quang Hải, cơ hội trở thành nhà vô địch V.League đang trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết khi mà đối thủ của họ ở vòng đấu cuối là đội bóng cuối bảng Đà Nẵng đã không còn mục tiêu để hướng tới. Trong khi đó Thanh Hóa sẽ tiếp đón Hải Phòng trên sân nhà, đội bóng Thủ đô sẽ có trận đấu cuối gặp Sông Lam Nghệ An trên sân nhà Hàng Đẫy.

Ở một mặt trận khác, cuộc đua ở nhóm 8 đội thuộc nửa trên bảng xếp hạng cũng được dự đoán sẽ có nhiều bất ngờ với những đội bóng đang có phong độ thiếu ổn định như Hải Phòng, Bình Định, Nam Định hay Hoàng Anh Gia Lai…/.

Nam Sương

Xem thêm