Giáo dục

Đại học Đà Nẵng vinh danh 9 Thủ khoa

Đà Nẵng

Đại học Đà Nẵng tôn vinh 9 Thủ khoa đến từ các trường Đại học thành viên và đơn vị đào tạo trực thuộc, mỗi thủ khoa nhận biểu trưng và phần thưởng trị giá 10 triệu đồng. Cùng với đó, 6 sinh viên được tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng được biểu dương.

Đại học Đà Nẵng vinh danh 9 Thủ khoa
Ảnh: Võ Văn Dũng

Tối 21/10, Đại học Đà Nẵng tổ chức chương trình "Vinh danh Thủ khoa và nâng bước sinh viên năm 2024". Sự kiện nhằm tôn vinh các tân sinh viên đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh, khen thưởng những sinh viên có thành tích xuất sắc trong năm học, đồng thời trao học bổng hỗ trợ các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình có sự tham gia của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng và hơn 600 sinh viên.

Tại chương trình, Đại học Đà Nẵng tôn vinh 9 Thủ khoa đến từ các trường Đại học thành viên và đơn vị đào tạo trực thuộc, mỗi thủ khoa nhận biểu trưng và phần thưởng trị giá 10 triệu đồng. Cùng với đó, 6 sinh viên được tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng được biểu dương, mỗi sinh viên nhận biểu trưng và phần thưởng 4 triệu đồng; 32 sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện năm học 2023-2024 được trao Giấy khen của Giám đốc Đại học Đà Nẵng và phần thưởng 3 triệu đồng cho mỗi sinh viên.

Ngoài ra, Ban tổ chức trao 60 suất học bổng “Nâng bước sinh viên Đại học Đà Nẵng” với trị giá 5 triệu đồng mỗi suất cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Phát biểu tại buổi chương trình, Giám đốc Đại học Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Vũ cho hay, chương trình "Vinh danh Thủ khoa và nâng bước sinh viên năm 2024" không chỉ là một buổi lễ tôn vinh những thành tích học tập xuất sắc, mà còn là biểu tượng cho sự phát triển bền vững và khát vọng vươn xa của thế hệ sinh viên Đại học Đà Nẵng.

 Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Vũ, Giám đốc Đại học Đà Nẵng phát biểu tại lễ vinh danh.
Ảnh: Võ Văn Dũng

Trong những năm qua, Đại học Đà Nẵng luôn là địa chỉ tin cậy trong sự lựa chọn của phụ hynh và học sinh. Năm 2024, Đại học Đà Nẵng tiếp tục có một mùa tuyển sinh thành công, tuyển đủ 16.000 chỉ tiêu; điểm chuẩn của một số ngành, một số trường thuộc top đầu cả nước. Điều này khẳng định danh tiếng và chất lượng đào tạo của Đại học Đà Nẵng. Vì vậy các em tân sinh viên và ba mẹ các em, nhất là các bạn sinh viên Thủ khoa hôm nay hoàn toàn có quyền tự hào khi trở thành tân sinh viên của Đại học Đà Nẵng.

Trong năm học 2024-2025, Đại học Đà Nẵng tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các trường đại học thành viên, các đơn vị thuộc và trực thuộc, cùng với các tổ chức, doanh nghiệp uy tín để triển khai nhiều chương trình học bổng thiết thực và ý nghĩa dành cho sinh viên. Cụ thể, Đại học Đà Nẵng sẽ phối hợp phát và trao các chương trình học bổng như: Học bổng Phát triển Nhân tài - Never Give Up, học bổng từ Quỹ Hỗ trợ Giáo dục và Xã hội Việt Nam (VESAF), học bổng từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn - chi nhánh Nam Đà Nẵng… Tổng kinh phí dự kiến cho các chương trình học bổng này khoảng 1 tỷ 500 triệu đồng. Điều này thể hiện sự cam kết của Đại học Đà Nẵng trong việc đồng hành cùng sinh viên trên con đường học tập./.

Võ Văn Dũng

Xem thêm