Xã hội

Đại hội Công đoàn tỉnh Bắc Giang là đại hội điểm toàn quốc

Bắc Giang

Đại hội Công đoàn tỉnh Bắc Giang lần thứ XVIII dự kiến diễn ra trong 3 ngày, từ 18 đến 20/7 và được chọn là đại hội điểm toàn quốc nhiệm kỳ 2023-2028.

TTXVN - Ngày 24/5, đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam do Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Trần Thanh Hải làm trưởng đoàn đã làm việc với Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang về công tác chuẩn bị Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2023-2028. Cùng dự có lãnh đạo Liên đoàn Lao động 16 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Quang cảnh buổi làm việc. (Ảnh: Đồng Thúy/TTXVN)

Đại hội Công đoàn tỉnh Bắc Giang lần thứ XVIII dự kiến diễn ra trong 3 ngày, từ 18 đến 20/7 và được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chọn là đại hội điểm toàn quốc Công đoàn cấp tỉnh nhiệm kỳ 2023-2028.

Công tác chuẩn bị cho Đại hội đang được Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang thực hiện bảo đảm tiến độ. Trong đó, văn kiện đại hội, nhân sự đại hội, công tác tuyên truyền, hậu cần đã hoàn thành nhiều phần việc. Liên đoàn Lao động tỉnh đang tham mưu thực hiện quy trình nhân sự tham gia Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới; Báo cáo thẩm tra tư cách đại biểu...

Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam duyệt văn kiện, chương trình, kịch bản, nhân sự và kinh phí tổ chức Đại hội; sớm phân bổ đại biểu dự Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam cho tỉnh để làm cơ sở xây dựng Đề án đại biểu dự Đại hội. Tỉnh ủy, UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền; các cơ quan, đơn vị có liên quan tăng cường phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo Đại hội Công đoàn cấp huyện, ngành theo kế hoạch.

Đóng góp ý kiến về công tác chuẩn bị Đại hội, các ý kiến tại hội nghị đề nghị, Liên đoàn Lao động tỉnh bổ sung Báo cáo tóm tắt để trình bày tại đại hội; bổ sung phụ lục số liệu làm rõ kết quả kèm theo báo cáo; số liệu trong Báo cáo chính trị và Báo cáo thống kê lưu ý tính trong 5 năm (2018, 2019, 2020, 2021 và 2022); bổ sung Báo cáo thẩm tra tư cách đại biểu; bổ sung Đề án Đại biểu đi dự Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam; bổ sung Báo cáo kết quả Đại hội công đoàn các cấp...

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Thị Thu Hồng nhấn mạnh, Bắc Giang rất vinh dự khi Đại hội Công đoàn tỉnh được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chọn làm đại hội điểm. Bà Lê Thị Thu Hồng đề nghị, đối với những ý kiến đóng góp tại hội nghị, Liên đoàn Lao động tỉnh cần tiếp thu để tổ chức tốt Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XVIII. Để nâng cao hiệu quả hoạt động của công tác công đoàn, các cấp Công đoàn phải đoàn kết, nhất trí, dân chủ trong thực hiện nhiệm vụ; lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh cần tham mưu quyết liệt, linh hoạt cho các cấp chính quyền trong việc tổ chức các hoạt động công đoàn; phối hợp chặt chẽ với các ngành trong triển khai, thực hiện. Tổ chức Công đoàn phải đổi mới, năng động, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động và tiếp cận để người lao động hiểu, tự nguyện tham gia và thành lập tổ chức Công đoàn ở cơ sở.

Đánh giá cao công tác chuẩn bị Đại hội của Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Thanh Hải làm rõ thêm những hạn chế trong báo cáo, đồng thời đề nghị các ban của Tổng Liên đoàn cần phối hợp chặt chẽ với Liên đoàn Lao động tỉnh để chuẩn bị tốt đề án nhân sự. Về văn kiện đại hội, Bắc Giang cần xây dựng được dự báo và những thuận lợi, thách thức trong hoạt động công đoàn thời gian tới. Những nhận định, đánh giá trong báo cáo cần có số liệu minh chứng, có sự so sánh với nhiệm kỳ trước để thấy sự nỗ lực của các cấp công đoàn trong nhiệm kỳ qua. Làm rõ thêm những sáng tạo, nhất là thích ứng với tình hình COVID-19, vì trên thực tế Bắc Giang có rất nhiều sáng tạo, đổi mới, nhiều chế độ, chính sách của Trung ương cũng như của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đều xuất phát từ thực tiễn Bắc Giang, Bắc Ninh - những nơi bùng phát, đã từng là điểm nóng dịch bệnh trong công nhân lao động. Bên cạnh đó, cần cụ thể hóa một số giải pháp đảm bảo sát với giải pháp được nêu trong dự thảo Báo cáo của Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa XII tại Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam và từ thực tiễn của tỉnh./.

Đồng Thúy

Tin liên quan

Xem thêm