Thể thao

Đại hội Thể thao toàn quốc 2022: Đoàn An Giang giành 3 Huy chương Vàng môn Xe đạp đường trường

Vĩnh Phúc

Các vận động viên An Giang đã thể hiện khả năng vượt trội trong ngày thi đấu thứ 4 môn Xe đạp đường trường.

Các vận động viên xuất phát cuộc đua. (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN)

(TTXVN) Ngày 18/12, tại tỉnh Vĩnh Phúc, môn Xe đạp đường trường trong khuôn khổ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX bước sang ngày thi đấu thứ 4 với các nội dung: Chung kết nội dung tính giờ cá nhân và đồng đội nữ, nam và chung kết 500m tốc độ nữ, nam.

Ở nội dung 3 km tính giờ đồng đội nữ, đoàn An Giang đã cho thấy khả năng vượt trội, tiếp tục cán đích ở vị trí thứ nhất mang Huy chương Vàng đồng đội tiếp theo. Đoàn nữ Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh lần lượt giành Huy chương Bạc và Huy chương Đồng.

Trên đường đua 4 km tính giờ đồng đội nam, các tay đua của đoàn Vĩnh Long đã khẳng định sức mạnh khi sở hữu đội hình khá đồng đều, mang về Huy chương Vàng ở nội dung tính giờ đồng đội, trong khi đó, các vận động viên của đoàn thể thao Đồng Tháp bám đuổi sát nút và đoạt Huy chương Bạc, xếp thứ ba là đội tuyển Thành phố Hồ Chí Minh với Huy chương Đồng.

Ở nội dung 3 km tính giờ cá nhân nữ, đúng với dự đoán của giới chuyên môn, tay đua Nguyễn Thị Thật của đoàn An Giang có thành tích tốt nhất với thời gian 4 phút 10 giây, tốc độ trung bình là 43,081km/h, giành Huy chương Vàng. Về đích thứ hai là Nguyễn Thị Thu Mai của đoàn An Giang và xếp thứ ba là Nguyễn Thị Bé Hồng của đoàn Đồng Tháp.

Nội dung 4 km tính giờ cá nhân nam, tay đua Nguyễn Hoàng Sang của đoàn Đồng Tháp đã xuất sắc mang về tấm Huy chương Vàng khi về nhất với thời gian 5 phút 02 giây. Huỳnh Thanh Tùng của đoàn Quân đội giành Huy chương Bạc và Nguyễn Tấn Hoài của đoàn An Giang về thứ ba, giành Huy chương Đồng.

Tiếp sau, ở nội dung 500m tốc độ nữ, tay đua Nguyễn Thị Thật của đoàn An Giang một lần nữa thành công mang Huy chương Vàng cá nhân thứ ba cho mình khi về nhất. Xếp thứ hai cũng là vận động viên của đoàn An Giang Trần Thị Thùy Trang. Về thứ ba là vận động viên Điểu Thị Duyên của Bình Dương và Trần Xuân Thảo của đoàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Ở nội dung 500m tốc độ nam, tay đua Trần Tuấn Kiệt đã xuất sắc mang về Huy chương Vàng đầu tiên cho đội Đồng Tháp. Huy chương Bạc thuộc về Tống Thanh Tuyền của đoàn Quân đội, Huy chương Đồng thuộc về hai tay đua Trần Khánh Duy của đoàn Vĩnh Long và Lê Nguyệt Minh đoàn Thành phố Hồ Chính Minh.

Ngày 19/12, các vận động viên tiếp tục thi đấu ở các nội dung Chung kết 100km xuất phát đồng hành nữ./.

Nguyễn Thảo

Xem thêm