Thể thao

Đại hội Thể thao toàn quốc 2022: Hà Nội đoạt 6/7 Huy chương Vàng môn Bóng bàn

Hải Dương

Theo Bảng tổng sắp huy chương, Hà Nội dẫn đầu với 6 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng.

Vận động viên bóng bàn đoàn thể thao Hà Nội đang thi đấu. (Ảnh: Mạnh Minh/TTXVN)

(TTXVN) Sáng 18/12, tại Nhà thi đấu Thể thao tỉnh Hải Dương đã diễn ra 2 trận chung kết của nội dung đơn nam và đơn nữ. Đây là 2 nội dung cuối cùng của môn Bóng bàn trong khuôn khổ Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022.

Mở đầu là trận chung kết nội dung đơn nữ giữa 2 vận động viên Nguyễn Thị Nga của Hà Nội và Mai Hoàng Mỹ Trang của Thành phố Hồ Chí Minh.

Ở set đấu đầu tiên, tận dụng được những sai lầm của Nguyễn Thị Nga, Mai Hoàng Mỹ Trang đã vươn lên giành chiến thắng với tỷ số 11-6.

Sang set đấu thứ 2, Trang tiếp tục vươn lên dẫn trước ở những pha bóng đầu tiên. Nhưng với bản lĩnh của mình, cô gái của đội tuyển Hà Nội đã lội ngược dòng và giành chiến thắng với tỷ số 11-6, đưa trận đấu trở lại thế cân bằng.

Các vận động viên đang thi đấu môn bóng bàn. (Ảnh Mạnh Minh/TTXVN)

Sét đấu thứ 3, với nhiều pha va chạm, vận động viên Nguyễn Thị Nga đã để Mai Hoàng Mỹ Trang chiến thắng với tỷ số 11-6.

Sang set đấu thứ 4 với kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu, Mai Hoàng Mỹ Trang tiếp tục giành chiến thắng với tỷ số 11-9; dẫn trước Nguyễn Thị Nga với tỷ số chung cuộc 3-1.

Set đấu thứ 5, set đấu quyết định đối với vận động viên Nguyễn Thị Nga. Quyết tâm rất cao nhưng Nga liên tục đánh hỏng để Mỹ Trang dẫn trước 4-1 ngay từ pha bóng đầu tiên; buộc Nga phải xin nghỉ hội ý kỹ thuật. 

Sau khi nghỉ hội ý, Nga đã giành lại thế chủ động và ghi liên tiếp 5 bàn thắng, vươn lên dẫn trước Mỹ Trang. Kết thúc trận đấu, Nga đã giành chiến thắng với tỷ số 11-8; rút  ngắn tỷ số chung cuộc là 2-3.

Ảnh. Mạnh Minh/TTXVN

Bước vào cuộc đấu thứ 6, cả 2 vận động viên giành giật nhau từng điểm số. Với sự bình tĩnh và bản lĩnh của vận động viên điền kinh vừa tham gia SEA Games 31, Nguyễn Thị Nga đã giành chiến thắng với tỷ số 11-8; 2 vận động viên phải thi đấu trận thứ 7, trận đấu quyết định.

Ở set đấu cuối cùng, với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả, Mỹ Trang thận trọng từng pha bóng để liên tục giành điểm với tỷ số: 10-10 rồi 11-11, 12-12, 13-13.

Những pha theo đuổi của cả 2 vận động viên đã làm cả khán đài của Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh Hải Dương như bùng nổ. Kết thúc set đấu, Mai Hoàng Mỹ Trang đã giành chiến thắng với tỷ số 15-13 và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-3; đoạt Huy chương Vàng đầu tiên môn bóng bàn cho đội tuyển Thành phố Hồ Chí Minh.

Sau trận chung kết đơn nữ là trận chung kết đơn nam giữa 2 động viên cấp tướng là Nguyễn Đức Tuân của Hải Dương và Nguyễn Anh Tú của Hà Nội, trận đấu được khán giả mong chờ nhất từ ​​đầu giải.

Ảnh. Mạnh Minh/TTXVN

Tại giải, 2 vận động viên từng gặp nhau ở nội dung đồng đội nam và Đức Tuân đã phải chịu thua trước Anh Tú. Trận chung kết đơn nam là cơ hội dành cho vận động viên điền kinh Hải Dương, khẳng định vị trí chủ nhân của Huy chương Vàng đơn nam tại SEA Games 31.

Bước vào trận đấu hỏng thứ 1, Tuân liên tục đánh và để vận động viên Hà Nội dẫn trước và nhanh chóng chịu thua với tỷ số 11-4.

Sang set thứ 2, Đức Tuân lấy lại bình tĩnh, tranh chấp từng pha bóng, giật từng điểm số với Anh Tú của Hà Nội và giành chiến thắng với tỷ số 12-10; cân bằng Tỷ số trận đấu 1-1.

Set đấu thứ 3, sau màn đánh theo tỷ số, những pha đánh hỏng ở kết quả quyết định đã khiến Nguyễn Đức Tuân chịu thua với tỷ số 11-8. Vận động viên Nguyễn Anh Tú của Hà Nội lại vươn lên dẫn trước với tỷ số chung cuộc 2-1.

Set đấu thứ 4, Đức Tuân lại tiếp tục có nhiều pha bóng hỏng và cầu thủ Hà Nội liên tục dẫn trước. Sau khi nghỉ hội ý kỹ thuật, Tuân đã lấy lại tự tin và nhanh chóng theo đuổi tỷ số với Anh Tú. 2 vận động viên theo đuổi từng điểm số 10-10, 11-11, 12-12 và phải tiếp tục xin nghỉ hội ý kỹ thuật. 

Ảnh. Mạnh Minh/TTXVN

Sau khi hội ý, Nguyễn Đức Tuân đã bình tĩnh, giành chiến thắng với tỷ số 15-13; kết quả trận đấu về thế cân bằng với tỷ số 2-2.

Set thứ 5, Tuân lại để cho Anh Tú của Hà Nội dẫn trước những pha bóng đầu tiên. Với lợi thế tâm lý, Anh Tú liên tục ghi điểm và nới rộng khoảng cách với Tuân. Kết thúc trận đấu, vận động viên Hải Dương trở lại để Hà Nội giành chiến thắng với tỷ số 11-5.

Ván đấu thứ 6, ván đấu quyết định đối với Nguyễn Đức Tuân, bởi nếu thua, vận động viên Hải Dương sẽ thua chung cuộc. Bước vào thi đấu, Tuân vẫn để Tú liên tục dẫn trước.

Vận động viên Nguyễn Anh Tú đã có những đường bóng hiểm hóc, những pha dứt điểm quyết đoán và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 11-4.

Nguyễn Anh Tú đã chiến thắng chung cuộc 4-2; giành chiếc Huy chương Vàng đơn nam danh giá về tuyển quân Hà Nội.

Ngay sau trận chung kết đơn nam, Ban tổ chức đã tiến hành trao các bộ huy chương và bế mạc giải.

Cuối giải, tuyển Hà Nội đã giành được chiến thắng và giành được 6/7 chiếc Huy chương Vàng của các nội dung tại môn Bóng bàn gồm: Đồng đội nam, đồng đội nữ, đôi nam, đôi nữ, đơn nam. Huy chương Vàng đơn nữ thuộc đội tuyển Thành phố Hồ Chí Minh.

Cụ thể, nội dung đồng đội nam: Huy chương Vàng là đội Hà Nội; huy chương Bạc là đội Hải Dương; Huy chương Đồng là 2 đội Khánh Hòa và Đà Nẵng.

Nội dung đồng đội nữ: Huy chương Vàng là Hà Nội; Huy chương Bạc là Công an Nhân dân; Huy chương Đồng là Hải Dương và Thành phố Hồ Chí Minh.

Nội dung đôi nam: Huy chương Vàng thuộc về Hà Nội, Huy chương Bạc là bộ đội; Huy chương Đồng là Hà Nội và Đà Nẵng.

Nội dung đôi nữ: Huy chương Vàng thuộc về Hà Nội, Huy chương Bạc là Thành phố Hồ Chí Minh; Huy chương Đồng là Hải Dương và Tây Ninh.

Nội dung đôi nam nữ: Huy chương Vàng thuộc về Hà Nội; Huy chương Bạc là Hà Nội; Huy chương Đồng là Quân đội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Nội dung đơn nam: Huy chương Vàng thuộc về Hà Nội; Huy chương Bạc là Hải Dương; Huy chương Đồng là Hải Dương và Hà Nội.

Nội dung đơn nữ: Huy chương Vàng thuộc Thành phố Hồ Chí Minh; Huy chương Bạc là Hà Nội; Huy chương Đồng là Hải Dương và Công an Nhân dân.

Môn bóng bàn của Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022, tổ chức tại Hải Dương từ ngày 11 đến 18/12. Giải có trên 100 vận động viên đăng ký tranh tài từ 13 đoàn là các địa phương, ngành là các trung tâm bóng bàn lớn của cả nước như: Công an, Đà Nẵng, Đồng Nai, Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Quân đội, Tiền Giang, Tây Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương.

Các vận động viên sẽ tranh tài ở 7 dũng sĩ thi đấu bao gồm: Đồng đội nam, đồng đội nữ, đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam. Các vận động viên vận động thi đấu theo thể thức chia bảng ở nội dung đồng đội nam, đồng đội nữ. Ở bảng tròn, các vận động viên sẽ thi đấu vòng tròn, tính điểm.

Sau khi qua vòng bảng, các đội sẽ bốc thăm để đấu loại trực tiếp. Ở nội dung đơn nam, đơn nữ, các vận động viên sẽ thi đấu loại trực tiếp trong 5 ván, thắng 3 và thi đấu bán kết, chung kết sẽ thi đấu 7 ván, thắng 4. Nội dung đôi nam, đôi nữ và đôi nữ, đôi nữ, đôi nam nữ cũng sẽ thi đấu loại trực tiếp.

Theo Bảng tổng sắp huy chương, Hà Nội dẫn đầu với 6 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng. Đứng thứ 2 là Thành phố Hồ Chí Minh với 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng. Xếp thứ 3 là đoàn Hải Dương với 2 Huy chương Bạc, 4 Huy chương Đồng. Đội Tây Ninh đứng thứ 8 với 1 Huy chương Đồng./.

Mạnh Tú

Xem thêm