Thể thao

Đại hội Thể thao toàn quốc 2022: Thành phố Hồ Chí Minh nhất toàn đoàn môn Cờ tướng

TP. Hồ Chí Minh

Sau 8 ngày thi đấu, môn Cờ tướng chính thức khép lại, đoàn Thành phố Hồ Chí Minh xuất sắc dẫn đầu bảng thành tích.

Toàn cảnh nhà thi đấu môn Cờ tướng ngày 14/12. Ảnh: TTXVN

(TTXVN) Ngày 18/12, tại Khu du lịch Quảng Ninh Gate, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, môn thi đấu Cờ tướng tiếp tục diễn ra trận tranh tài ở Ván 9, ván đấu quyết định tranh huy chương của 4 nội dung thi đấu là Cá nhân, đồng đội Cờ Tiêu chuẩn nam (2 nội dung), đồng đội Cờ Truyền thống nam (1 nội dung) và cá nhân Cờ Tiêu chuẩn nữ (1 nội dung). 

Sau 8 ngày thi đấu, môn Cờ tướng chính thức khép lại, đoàn Thành phố Hồ Chí Minh xuất sắc dẫn đầu bảng thành tích.

Ở nội dung đồng đội Cờ truyền thống nam, kết thúc 9 Ván đấu, đội Bắc Giang thi đấu xuất sắc đạt tổng 18,5 điểm, giành Huy chương Vàng. Bốn đội có cùng tổng điểm 15,5 là Bà Rịa – Vũng Tàu, Hà Nội, Công an Nhân dân và Bình Phước. 

Tuy nhiên, đội Bà Rịa – Vũng Tàu có tổng hạng là 28 nên giành Huy chương Bạc, đội Hà Nội và đội Công an Nhân dân đều có tổng hạng là 36 giành Huy chương Đồng, đội Bình Phước có tổng hạng là 40, xếp thứ 4.

Ở nội dung cá nhân Cờ Tiêu chuẩn nam, tại Ván 9, ở bàn số 2, Lại Lý Huynh của Bình Dương thắng Phùng Quang Hiệp của Bình Phước qua đó giành một điểm quan trọng, nâng tổng số điểm lên 7,5 và giành Huy chương Vàng cá nhân. 

Ở bàn 1, kỳ thủ Nguyễn Minh Nhật Quang của Thành phố Hồ Chí Minh bị kỳ thủ Hà Văn Tiến của Bình Phước cầm hòa đáng tiếc, qua đó chỉ giành 0,5 điểm và nâng tổng số điểm lên 7 điểm, qua đó giành Huy chương Bạc.

Kỳ thủ chủ nhà Quảng Ninh là Nguyễn Quang Nhật và kỳ thủ Hà Văn Tiến của Bình Phước cùng có 6,5 điểm, giành Huy chương Đồng.

Ở nội dung đồng đội Cờ Tiêu chuẩn nam, thành tích của các đội được tính bằng tổng điểm của 3 kỳ thủ trong đội có thành tích tốt nhất. Với tổng số 19 điểm, đội Thành phố Hồ Chí Minh giành Huy chương Vàng. 

Huy chương Bạc được trao cho đội Bình Phước với tổng 18 điểm và Huy chương Đồng được trao cho đội Bình Dương và chủ nhà Quảng Ninh.

Ở nội dung cá nhân Cờ Tiêu chuẩn nữ, kết thúc 9 Ván đấu, nữ kỳ thủ Đàm Thị Thùy Dung của Thành phố Hồ Chí Minh giành Huy chương Vàng với 7 điểm.

Huy chương Bạc được trao cho kỳ thủ Nguyễn Hoàng Yến cũng của đội Thành phố Hồ Chí Minh và Huy chương Đồng được trao cho 2 kỳ thủ của đội Hà Nội là Phạm Thu Hà và Nguyễn Thị Phi Liêm.

Kết thúc giải đấu, với thành tích 3 Huy chương Vàng, 4 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng đoàn Thành phố Hồ Chí Minh giành giải Nhất toàn đoàn, giải Nhì toàn đoàn được trao cho đoàn Bình Phước và đoàn Bình Dương giành giải Ba toàn đoàn.

Môn Cờ tướng có sự tham gia của 125 vận động viên (trong đó có 98 kỳ thủ nam và 27 kỳ thủ nữ), đến từ 11 đội gồm: Bắc Giang, Bình Định, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu, Công an nhân dân, Đà Nẵng, Hà Nội, Long An, Thành phố Hồ Chí Minh và chủ nhà Quảng Ninh. 

5 đoàn không có kỳ thủ nữ tham gia thi đấu là: Bắc Giang, Bình Phước, Công an nhân dân, Đà Nẵng và Long An. Đoàn có nhiều kỳ thủ nhất là Thành phố Hồ Chí Minh với 28 kỳ thủ, ít nhất là đoàn Công an nhân dân với 5 kỳ thủ.

Các kỳ thủ tranh 8 bộ huy chương ở các nội dung: Cá nhân, đồng đội Cờ Tiêu chuẩn nam (2 nội dung), cá nhân, đồng đội Cờ Nhanh nam (2 nội dung), cá nhân, đồng đội Cờ Chớp nam (2 nội dung), đồng đội Cờ Truyền thống nam (1 nội dung) và cá nhân Cờ Tiêu chuẩn nữ (1 nội dung)./.

Kiên Trung

Xem thêm