Thể thao

World Cup 2022: Trận chung kết hứa hẹn rất kịch tính

Khánh Hòa

Người hâm mộ bóng đá đang rất mong chờ trận chung kết World Cup 2022 giữa đội tuyển Argentina và đội tuyển Pháp

(TTXVN) Vào lúc 22h đêm 18/12, trái bóng Al Rihla sẽ lăn trên thảm cỏ tại Qatar trong trận chung kết World Cup 2022, người dân và du khách hâm mộ bóng đá tại phố biển thành phố Nha Trang, Khánh Hoà, rất mong chờ.

Cúp vàng World Cup - Biểu tưởng của chiến thắng (TTXVN)

Trận chung kết diễn ra trong không khí lạnh của gió mùa Đông Bắc nhưng không làm nhiệt huyết của người yêu bóng đá phố biển Nha Trang giảm xuống. Người dân trông chờ trận chung kết để cùng nhau cỗ vũ đổi tuyển, cầu thủ mình yêu thích.

Anh Huỳnh Văn Khải ở phường Phương Sài, thành phố Nha Trang, cho biết kể từ khi khai mạc World Cup 2022 đến nay anh chưa bỏ trận đấu nào. Năm nay các trận đấu diễn ra vào khung 22h nên rất thuận lợi để người hâm mộ có thể xem tất cả các trận đấu vòng loại. Trận chung kết hôm nay là trận đấu mà tất cả chúng ta mong chờ vì cả hai đội đều rất xứng đáng, nhưng cá nhân anh mong rằng đổi tuyển Pháp sẽ vô địch.

Bên cạnh những trận cầu đỉnh cao thì người hâm mộ vẫn dành tình cảm cho đội bóng, cầu thủ mình yêu thích. Những ngày này các quán cà phê, nhà hàng đã chuẩn bị nhiều màn hình, máy chiếu cỡ lớn, dàn âm thanh, thêm nhiều bàn ghế và nhân lực để phục vụ người hâm mộ bóng đá. Dù bận rộn chuẩn bị cho công việc cuối năm, nhưng tình yêu bóng đá của người dân hâm mộ ở Nha Trang – Khánh Hoà luôn cháy bỏng.

Tại Nha Trang, những khu vực có nhiều du khách và người hâm mộ đã tập trung về quán cà phê cùng nhau hò reo, bàn luận vụ cho đội bóng, cầu thủ mình yêu thích. Anh Nguyễn Xuân Thành, người hâm mộ bóng đá ở thành phố Nha Trang chia sẻ, đây là trận đấu mà người hâm mộ rất mong chờ bởi hai đội tuyển rất mạnh, có nhiều cầu thủ nổi tiếng. Trong đó, về phía đội tuyển Argentina có cầu thủ Lionel Messi - một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong 20 năm qua và rất nhiều cổ động viên chờ đợi cầu thủ Lionel Messi sẽ giúp cho đội tuyển Argentina giành chức vô địch World Cup lần này. Người dân Argentina sẽ chờ đợi chức vô địch lần thứ ba kể từ năm 1986, khi mà Maradona giúp cho đội tuyển giành chức vô địch lần thứ hai.

Trong khi đó, đội tuyển Pháp thì đã có hai lần vô địch thế giới liên tiếp và họ sẽ nỗ lực để bảo vệ thành quả đó. Trận đấu chung kết hôm nay hai đội sẽ cân bằng về mặt chuyên môn, nhưng cá đội tuyển Pháp sẽ “nhỉnh” hơn một xíu về mặt kinh nghiệm. Tuy không có siêu sao như Messi nhưng các cầu thủ của đội tuyển Pháp đá đồng đều hơn; huấn luyện viên của đội tuyển Pháp đã dẫn dắt đổi tuyển Pháp từ 2012 đến nay. "Nhìn chung, chung kết hôm nay rất khó đoán nhưng cá nhân tôi cho rằng đội tuyển Argentina sẽ giành chức vô địch", anh Nguyễn Xuân Thành chia sẻ./.

Đặng Tuấn

Xem thêm