Thể thao

Đại hội Thể thao toàn quốc 2022: Khánh Hòa dẫn đầu với 2 Huy chương Vàng nội dung đồng đội Bóng chuyền bãi biển

Quảng Ninh

Giải thu hút 44 vận động viên đến từ 11 đội, tranh tài ở 2 nội dung là đồng đội nam và đồng đội nữ.

Nội dung

Ảnh minh họa. (Nguồn TTXVN)

(TTXVN) Sáng 20/12, các trận đấu chung kết nội dung đồng đội Bóng chuyền bãi biển đã diễn ra tại Khu du lịch quốc tế Tuần Châu, tỉnh Quảng Ninh. Kết thúc hai nội dung thi, đoàn Khánh Hòa xuất sắc dẫn đầu bảng thành tích.

Tại trận chung kết nội dung đồng đội nam là cuộc tranh trài giữa Khánh Hòa và Thành phố Hồ Chí Minh. Trên sân số 1, ra sân cho đội Khánh Hòa là cặp vận động viên Nguyễn Trọng Quốc, mang áo số 1, cầu thủ Nguyễn Văn Nhã mang áo số 2. Bên kia lưới, mang áo số 1 của Thành phố Hồ Chí Minh là Nguyễn Lâm Tới, áo số 2 là Nguyễn Bá Trường Đăng. Trên sân số 2, ra sân cho Khánh Hòa là Trần Quang Vũ, áo số 1, còn Danh Quy Suất mang áo số 2, còn ra quân cho Thành phố Hồ Chí Minh là Nguyễn Ngọc Quý, áo số 1 và Lý Văn Quốc mang áo số 2.

Cả hai sân đấu đều diễn ra cùng thời điểm, nhưng trên sân 2, các cầu thủ Khánh Hòa Nhanh chóng giành chiến thắng trước Thành phố Hồ Chí Minh với tỷ số 2 - 0, điểm số cả 2 Sec đấu đều là 21 - 18. Còn trên sân số 1, các cầu thủ Khánh Hòa thắng đội Thành phố Hồ Chí Minh cũng với tỷ số 2 - 0, điểm số các Sec đầu là 23 - 21 và 21 - 17. Chung cuộc, nam Khánh Hòa thắng nam Thành phố Hồ Chí Minh với tỷ số 2 - 0, qua đó giành Huy chương Vàng, Thành phố Hồ Chí Minh giành Huy chương Bạc còn đội Bà Rịa -Vũng Tàu và Quân Đội cùng giành Huy chương Đồng.

Ngay sau khi kết thúc nội dung đồng đội nam, nội dung tranh Huy chương Vàng đồng đội nữ diễn ra với hai cái tên quen thuộc là nữ Khánh Hòa và nữ Thành phố Hồ Chí Minh. Trên sân số 1, Nguyễn Lê Thị Tường Vy, mang áo số 1 và Vũ Ngọc Lan Nguyên mang áo số 2, ra quân cho đội Khánh Hòa. Bên kia lưới là Nguyễn Thị Cẩm Tiên mang áo số 1, áo số 2 là Trần Cẩm Thi, ra quân cho đội Thành phố Hồ Chí Minh. Trên sân số 2, ra quân cho đội Khánh Hòa là Nguyễn Thị Thanh Trâm (áo số 1), Phạm Lê Tuyết Ngân (áo số 2); ra sân cho Thành phố Hồ Chí Minh là Mỹ Huyền (áo số 1) và Lê Thị Bích Vi (áo số 2).

Đúng như nhận định của giới chuyên môn, trên cả hai sân, các cô gái của đội Khánh Hòa nhập cuộc tự tin và có những điểm số đầu tiên. Sau đó, với sự chắc chắn trong từng pha bóng, sự phối hợp ăn ý cùng những pha bỏ nhỏ khéo léo, các cô gái của Khánh Hòa đã có chiến thắng thuyết phục trên cả hai sân đấu. Cụ thể, trên sân số 1, nữ Khánh Hòa thắng nữ Thành phố Hồ Chí Minh với tỷ số 2 - 0, điểm các Sec lần lượt là 21 - 11 và 21 - 17. Trên sân số 2, Khánh Hòa cũng thắng Thành phố Hồ Chí Minh với tỷ số 2 - 0, điểm số các Sec lần lượt là 21 - 15 và 21 - 10. Chung cuộc, nữ Khánh Hòa thắng nữ Thành phố Hồ Chí Minh với tỷ số 2 - 0, qua đó giành Huy chương Vàng, nữ Thành phố Hồ Chí Minh giành Huy chương Bạc. Huy chương Đồng được trao cho 2 đội nữ là Cần Thơ và Kiên Giang.

Sau 6 ngày thi đấu, môn Bóng chuyền bãi biển đã chính thức khép lại. Giải thu hút 44 vận động viên đến từ 11 đội, tranh tài ở 2 nội dung là đồng đội nam và đồng đội nữ. Giành Huy chương Vàng ở cả hai nội dung thi đấu, đoàn Khánh Hòa đứng đầu bảng thành tích, tiếp đó là Thành phố Hồ Chí Minh với 2 Huy chương Bạc./.

Trung Kiên

Xem thêm