Xã hội

Dập tắt đám cháy tại cây xăng ở huyện biên giới tỉnh Điện Biên

Điện Biên

Nguyên nhân ban đầu dẫn đến hỏa hoạn được xác định do sạt lở taluy, đất đá từ đồi phía sau cây xăng tràn vào bể chứa xăng, dầu, gây tràn dầu, dẫn đến cháy.

Hiện trường vụ cháy.
Ảnh: TTXVN phát

Ngày 25/8, ở xã Vàng Đán, huyện biên giới Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên đã xảy ra một vụ cháy cây xăng.

Phó Chủ tịch UBND huyện Nậm Pồ Nguyễn Hữu Đại cho biết, vụ cháy xảy ra vào khoảng 6 giờ 45 phút ngày 25/8. Đây là cây xăng tư nhân thuộc sở hữu của một công ty có trụ sở chính tại thành phố Điện Biên Phủ. Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ cháy, UBND huyện Nậm Pồ đã huy động Công an huyện phối hợp với Bộ đội Biên phòng và các lực lượng tại chỗ để thực hiện cứu hỏa. Tuy nhiên, do đêm 24, sáng 25/8 ở địa bàn có mưa lớn, nhiều đoạn đường bị sụt sạt nên các phương tiện cứu hộ gặp nhiều khó khăn khi di chuyển đến địa điểm xảy ra cháy.

Đến khoảng 9 giờ cùng ngày, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn. Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi cây xăng và nhà điều hành.

Nguyên nhân ban đầu dẫn đến hỏa hoạn được xác định do sạt lở taluy, đất đá từ đồi phía sau cây xăng tràn vào bể chứa xăng, dầu, gây tràn dầu, dẫn đến cháy. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc cũng như khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn cũng như sạt lở./.

Xuân Tư

Tin liên quan

Xem thêm