Hội nhập

Diễn đàn Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023 tập trung vào tăng trưởng xanh, phát triển bền vững

TP. Hồ Chí Minh

Diễn đàn năm nay đáp ứng nhu yêu cầu tất yếu của Việt Nam và xu thế chung của thế giới về tăng trưởng xanh, phát triển bền vững.

TTXVN - Diễn đàn Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2023 (HEF 2023) do UBND Thành phố tổ chức có chủ đề “Tăng trưởng xanh – Hành trình hướng tới giảm phát thải bằng không” sẽ diễn ra từ ngày 13/9 đến 17/9. Đây là thông tin được UBND Thành phố công bố tại buổi họp báo ngày 11/5 giới thiệu Diễn đàn.

Đại diện Ban Tổ chức Diễn đàn Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố cho biết, dự kiến Diễn đàn có sự tham gia của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành Việt Nam; hơn 1.000 đại biểu từ các định chế tài chính quốc tế như World Bank, IMF, IFC, ADB..., các tổ chức Quốc tế, các nhà quản lý và lãnh đạo các địa phương nước ngoài đến từ 21 quốc gia cùng đại diện các cơ quan ngoại giao, cơ quan lãnh sự, doanh nghiệp trong, ngoài nước, các chuyên gia trong nước và ở các quốc gia thành công trong lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, hướng tới tăng trưởng xanh, bền vững của thế giới.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa cho biết, chủ đề của Diễn đàn năm nay nhằm đáp ứng nhu yêu cầu tất yếu của Việt Nam và xu thế chung của thế giới về tăng trưởng xanh, phát triển bền vững. Việc thúc đẩy tăng trưởng xanh tạo ra tiềm năng to lớn để đạt được phát triển bền vững đối với tất cả quốc gia. Thành phố Hồ Chí Minh hy vọng, thông qua những ý kiến trao đổi tại HEF 2023 sẽ có được cái nhìn sâu sắc và toàn diện về hiện trạng, xu hướng tăng trưởng xanh hướng đến phát triển bền vững trên thế giới, đặc biệt là những bài học kinh nghiệm và đề xuất khả thi có thể áp dụng đối với thực tiễn của Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại buổi họp báo, ông Lê Trường Duy, đại diện Sở Ngoại vụ Thành phố Hồ Chí Minh cho biết thêm, Diễn đàn HEF 2023 bao gồm các cuộc Hội thảo trước Diễn đàn; chương trình thảo luận tại Diễn đàn; các cuộc tiếp xúc doanh nghiệp bên lề Diễn đàn; chương trình lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh gặp gỡ 100 CEO hàng đầu thế giới về tăng trưởng xanh, phát triển bền vững; triển lãm sản phẩm hàng hóa, dịch vụ tăng trưởng xanh của Thành phố; các buổi talkshow của các chuyên gia, diễn giả trong nước và quốc tế…

Diễn đàn Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh là sự kiện quốc tế thường niên do UBND Thành phố chủ trì tổ chức nhằm tiếp nhận các ý kiến đóng góp của các diễn giả, chuyên gia trong nước và quốc tế về các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố nói chung và các đề án, mục tiêu, chương trình trọng điểm của Thành phố nói riêng

Diễn đàn Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh lần đầu tiên tổ chức năm 2018 chủ đề “Kiến tạo đô thị sáng tạo, tương tác – Vai trò động lực của doanh nghiệp” . Diễn đàn năm 2019 có chủ đề “Phát triển thành phố Hồ Chí Minh thành trung tâm tài chính khu vực và quốc tế”. Sau hai năm tạm hoãn tổ chức vì lý do COVID-19, năm 2022, UBND Thành phố đã tổ chức thành công Diễn đàn lần thứ 3 với chủ đề “Kinh tế số: Động lực tăng trưởng và phát triển Thành phố Hồ Chí Minh trong tương lai”./.

Xuân Khu

Xem thêm