Xã hội

Đoàn công tác Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam làm việc tại Bạc Liêu

Bạc Liêu

Các cấp Hội Phụ nữ trong tỉn Bạc Liêu đã thể hiện vai trò nòng cốt trong các phong trào, hoạt động của địa phương, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo của tỉnh.

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh cùng Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bạc Liêu Huỳnh Quốc Việt trao học bổng cho học sinh khó khăn.
Ảnh: Lê Tuấn Kiệt - TTXVN

Ngày 21/8, bà Tôn Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam dẫn đầu đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Bạc Liêu để đánh giá kết quả giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Bà Lê Ngọc Linh, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bạc Liêu phát biểu tại buổi làm việc.
Ảnh: Lê Tuấn Kiệt - TTXVN

Báo cáo tại buổi làm việc, bà Lê Ngọc Linh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bạc Liêu cho biết: Từ đầu nhiệm kỳ 2022 - 2027 đến nay, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh quan tâm nâng cao chất lượng công tác chỉ đạo, điều hành và quản lý trong hệ thống Hội. Đồng thời, các cấp Hội nghiên cứu các mô hình, giải pháp mới nhằm thực hiện hiệu quả các khâu đột phá, phong trào thi đua, cuộc vận động và các nhiệm vụ trọng tâm của Hội, thực hiện đạt và vượt 8/10 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra. Nổi bật là việc xây dựng và sửa chữa mái ấm tình thương; xây dựng cầu giao thông nông thôn; phối hợp tư vấn, giới thiệu việc làm trong và ngoài tỉnh cho gần 4.000 lao động nữ; vận động 180 nữ lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Bên cạnh đó, các cấp Hội duy trì và nhân rộng mô hình từ thiện xã hội thiết thực và hiệu quả.

Ông Huỳnh Quốc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bạc Liêu phát biểu tại buổi làm việc.
Ảnh: Lê Tuấn Kiệt - TTXVN

Ông Huỳnh Quốc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bạc Liêu cho rằng: Các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã thể hiện vai trò nòng cốt trong các phong trào, hoạt động của địa phương, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo của tỉnh. Nhiều mô hình, hoạt động, chương trình hỗ trợ nhau phát triển kinh tế, tập hợp hội viên của phụ nữ trong tỉnh ngày càng hiệu quả, thu hút đông đảo hội viên. Bên cạnh đó, số lượng cán bộ nữ tham gia cấp ủy đạt khá (cấp tỉnh, huyện trên 17%; cấp xã đạt trên 26%).

Ông Huỳnh Quốc Việt đề nghị Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh có những giải pháp mới để tháo gỡ những khó khăn, hạn chế hiện nay trong công tác Hội. Đặc biệt, Hội cần đi sâu, đi sát vào đời sống của phụ nữ tại địa phương để hoạt động sát thực tế và đem lợi ích thiết thực cho phụ nữ, từ đó thu hút chị em tham gia, đồng thời khẳng định vai trò quan trọng của Hội trong đời sống sinh hoạt của phụ nữ.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bạc Liêu đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất những giải pháp về nâng cao tỷ lệ nữ tham gia lãnh đạo, quản lý trên địa bàn tỉnh; Đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý; bảo vệ phụ nữ, trẻ em yếu thế, phòng chống bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ, trẻ em.

Bà Tôn Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.
Ảnh: Lê Tuấn Kiệt - TTXVN

Kết luận tại buổi làm việc, bà Tôn Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đánh giá cao những kết quả mà các cấp Hội Liên hiệp Phụ tỉnh Bạc Liêu đạt được trong nửa nhiệm kỳ 2022 - 2027. Trong đó, tiêu biểu nhất là việc trang bị máy tính riêng cho cơ sở Hội, tranh thủ nguồn hỗ trợ của địa phương cho Dự án 08.

Bà Tôn Ngọc Hạnh cũng chỉ ra những hạn chế trong hoạt động của Tỉnh hội, từ đó lưu ý cần có giải pháp để duy trì 18 hợp tác xã do phụ nữ lãnh đạo vì hầu hết có quy mô nhỏ, thị trường tiêu thụ khó khăn. Cùng với đó, Tỉnh hội cần sâu sát địa phương, cơ sở có dự báo tình hình sát thực hơn để có giải pháp, chỉ tiêu phù hợp; chú trọng nâng cao đội ngũ cán bộ Hội các cấp, nhất là ở giai đoạn đẩy mạnh chuyển đổi số; có những giải pháp bứt phá hơn trong thực hiện khâu đột phá “Ứng dựng công nghệ thông tin trong hoạt động, công tác Hội”; khẩn trương thực hiện điểm mô hình “Phụ nữ trên không gian mạng”; tổ chức các cuộc họp bàn chuyên sâu về các chủ đề để nâng cao các chỉ tiêu, hoạt động…

Nhân dịp này, Trung ương Hội trao 50 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho học sinh khó khăn, vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh./.

Lê Tuấn Kiệt

Tin liên quan

Xem thêm