Thể thao

Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 32 với hơn 1.000 thành viên

Đoàn thể thao Việt Nam sẽ dự SEA Games 32 tại Campuchia với tổng số 1.003 thành viên, đông nhất từ trước tới nay khi dự kỳ đại hội ở nước ngoài.

Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ tham dự SEA Games 32 với hơn 1.000 thành viên. (Ảnh minh họa/TTXVN)

TTXVN - Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 18/4 cho biết: Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 32 tại Campuchia từ ngày 5-17/5 với 1003 thành viên do Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Đặng Hà Việt làm Trưởng đoàn. Đoàn gồm 30 cán bộ, 31 bác sỹ, 38 lãnh đội, 10 chuyên gia, 189 huấn luyện viên và 702 vận động viên. Dự kiến, ngày 19/4 sẽ diễn ra lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 32 tại Hà Nội.

Tại SEA Games 32, các vận động viên sẽ thi đấu ở 608 nội dung của 48 môn và phân môn thể thao. Thể thao Việt Nam dự kiến tham dự 31 môn với 446 nội dung. Hiện các vận động viên Việt Nam đã chuẩn bị sẵn sàng lên đường tham dự SEA Games 32.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Đặng Hà Việt chia sẻ, ngay sau khi kết thúc SEA Games 31, căn cứ thông báo của nước chủ nhà SEA Games 32 (Campuchia) về số môn thi, nội dung thi dấu, Tổng cục Thể dục Thể thao đã rà soát, đánh giá và tiếp tục duy trì lực lượng vận động viên, huấn luyện viên, chuyên gia tập huấn tại các Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia, Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh. Đầu năm 2023, Tổng cục Thể dục Thể thao đã triệu tập, tập huấn 69 đội tuyển quốc gia với 1.062 vận động viên, 206 huấn luyện viên và 17 chuyên gia. Tổng cục Thể dục Thể thao đã cử 19 đội tuyển đi tập huấn nước ngoài, 48 đội tuyển tham dự thi đấu các giải thể thao quốc tế. Hiện chế độ dinh dưỡng đặc thù cho các vận động viên dự SEA Games 32 đã được thực hiện; Việt Nam đã hoàn thành đăng ký sơ bộ, đăng ký chính thức, đăng ký thẻ với Ban tổ chức... Lễ công bố trang phục cho Đoàn thể thao Việt Nam; lễ xuất quân và các công việc liên quan đến công tác hậu cần đang được các bên liên quan thực hiện tốt.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã chủ trì buổi làm việc rà soát công tác chuẩn bị của Đoàn Thể thao Việt Nam tham gia SEA Games 32. Bộ trưởng mong muốn Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ thi đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất, vì màu cờ, sắc áo, danh dự của Tổ quốc cũng như vị thế của thể thao nước ta đã đạt được ở SEA Games 31. Đoàn Thể thao Việt Nam hướng tới mục tiêu là có mặt trong tốp 3 khu vực. Riêng với môn bóng đá nam và nữ, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng mong muốn 2 đội tuyển sẽ cố gắng thi đấu, bảo vệ thành công ngôi vô địch, đáp ứng lòng mong mỏi của người hâm mộ cả nước.

Mỗi vận động viên khi thi đấu đều là một sứ giả, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa Việt Nam ra quốc tế. Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nêu rõ: Muốn làm được việc đó, công tác chuẩn bị phải được tiến hành thật kỹ lưỡng, chăm lo vật chất, tinh thần cho các vận động viên từ những chi tiết nhỏ nhất; tôn trọng đối thủ, thắng không kiêu, bại không nản, tôn trọng các quyết định của trọng tài, có thái độ đúng mực khi cần giải trình đảm bảo quyền lợi chính đáng và tôn trọng khán giả. Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng chỉ đạo Tổng cục Thể dục Thể thao và Ủy ban Olympic Việt Nam cần tiếp tục công tác vận động tài trợ để thưởng "nóng" nhằm kịp thời động viên, khích lệ tinh thần thi đấu của các vận động viên trong kỳ SEA Games sắp tới./.

Nam Sương

Xem thêm