Khoa học

Đội ngũ nhân sĩ trí thức, nhà khoa học góp sức xây dựng Ninh Thuận phát triển

Ninh Thuận

Đây là dịp để tỉnh nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và tiếp thu các ý kiến đóng góp tích cực của đội ngũ trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ để phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của tỉnh Ninh Thuận.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Ninh Thuận Phạm Văn Hậu phát biểu tại buổi họp mặt.
Ảnh: Thành Công Thử - TTXVN

Chiều 11/9, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị họp mặt hơn 100 đại biểu trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ đại diện cho hơn 16.000 người là trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ của tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận nêu rõ, buổi họp mặt là dịp để cổ vũ, động viên, ghi nhận những đóng góp của đội ngũ trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của tỉnh. Đây cũng là dịp để tỉnh nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và tiếp thu các ý kiến đóng góp tích cực của đội ngũ trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ để phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của tỉnh.

Nghệ sỹ ưu tú AMư Nhân kiến nghị với tỉnh quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất phục vụ công tác giảng dạy nhạc cụ dân tộc cho thế hệ trẻ.
Ảnh: Thành Công Thử - TTXVN

Sự kiện là cơ hội cho đội ngũ trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ thông tin nhằm tạo sự đồng thuận, niềm tin xã hội, phản ánh công cuộc đổi mới của đất nước, quê hương, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng, phát triển của tỉnh trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận mong muốn, đội ngũ trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ của tỉnh tiếp tục dành nhiều tâm huyết, nghiên cứu, sáng tạo để có thêm những công trình khoa học, tác phẩm văn học, nghệ thuật có chất lượng cao, ý nghĩa thiết thực, tạo động lực, sức lan tỏa mạnh mẽ; đồng thời, tiếp tục đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương Ninh Thuận.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Ninh Thuận Phạm Văn Hậu trao đổi ý kiến với các văn nghệ sĩ.
Ảnh: Thành Công Thử - TTXVN

UBND tỉnh tiếp tục triển khai nghiêm túc, trách nhiệm, hiệu quả các nghị quyết, đề án, chính sách của Trung ương, của tỉnh về thu hút, sử dụng, trọng dụng và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đội ngũ trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ phát huy khả năng sáng tạo, thực hiện tốt và hiệu quả hơn nhiệm vụ trong thời gian tới.

Tại Hội nghị, đội ngũ trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ đã bày tỏ tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của tỉnh trong những năm qua. Từ một địa phương có điểm xuất phát thấp trong những năm đầu tách tỉnh (tách từ tỉnh Thuận Hải cũ thành hai tỉnh là Ninh Thuận và Bình Thuận vào năm 1992) và còn nhiều khó khăn, đến nay, Ninh Thuận đã bức tốc phát triển mạnh mẽ và đúng hướng. Tỉnh đang hướng đến trở thành Trung tâm năng lượng, năng lượng tái tạo của cả nước; phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; phát triển mạnh nông nghiệp công nghệ cao; kinh tế biển; kinh tế đô thị… Đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao; công tác chăm lo giáo dục, y tế, an sinh xã hội được chú trọng...

Đội ngũ trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ của tỉnh đã đưa ra nhiều giải pháp thiết thực, tâm huyết, trách nhiệm, sát thực tiễn tập trung vào một số lĩnh vực như: Đầu tư xây dựng cơ sở vật chất phục vụ văn hóa nghệ thuật; chính sách ưu tiên đối với hoạt động văn học nghệ thuật, thu hút nhân tài; vấn đề tập trung đội ngũ trí thức để có những đề tài mang tính chiến lược, giải pháp để tỉnh bắt nhịp với cuộc cách mạng khoa học công nghệ hiện nay; đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ 4.0 vào nghiên cứu, sáng tác…/.

Thành Công Thử

Tin liên quan

Xem thêm