Du lịch

Đồng bộ xúc tiến du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội

Hà Nội

Đây là năm thành phố Hà Nội chú trọng cho tuyên truyền quảng bá, phối hợp tổ chức các chương trình, sự kiện du lịch lớn.

Khách du lịch trải nghiệm điểm du lịch cộng đồng bản Miền ở huyện Ba Vì
Ảnh: Đinh Thuận - TTXVN

Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch Hà Nội, trong năm 2024, thành phố đã tổ chức nhiều cuộc xúc tiến trên thị trường trong nước và thế giới để giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, cũng như nét đẹp về hình ảnh con người, văn hóa truyền thống ngàn năm của Thăng Long - Hà Nội.

Thành phố tổ chức chương trình quảng bá Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ; Hội chợ Du lịch quốc tế CITM 2024 tại Thượng Hải, Trung Quốc; Chương trình Roadshow giới thiệu du lịch Việt Nam tại Australia và New Zealand; Lễ hội Văn hóa - Du lịch Việt Nam và Chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam tại thành phố Côn Minh (tỉnh Vân Nam) và thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức. Thành phố tham gia Đoàn công tác học tập, khảo sát du lịch cộng đồng tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc do Sở Du lịch tỉnh Lào Cai tổ chức; phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam - châu Âu tại thành phố Munich và khảo sát một số tuyến, điểm du lịch tại Đức.

Hà Nội vinh dự đón nhận 3 giải thưởng “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á” (Asia's Leading City Destination), “Điểm đến du lịch thành phố cho kỳ nghỉ ngắn ngày hàng đầu châu Á” (Asia's Leading City Break Destination) và “Điểm đến văn hóa hàng đầu Việt Nam” (Vietnam’s Leading City Cultural Destination) do tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) trao tại Hà Nội.

Thành phố cũng tổ chức hội nghị liên kết, phát triển sản phẩm du lịch giữa Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 và chương trình “Những ngày Hà Nội tại Điện Biên”.

Trong năm, thành phố Hà Nội đã tham dự các chương trình, hội nghị về du lịch trong nước và quốc tế; tổ chức các đoàn khảo sát, hội nghị liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh, khu vực trong nước; tham gia khảo sát, xúc tiến kết nối lại hoạt động du lịch và học tập cách thức phát triển du lịch cộng đồng tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc do Sở Du lịch tỉnh Lào Cai chủ trì tổ chức. Hà Nội cũng đẩy mạnh hợp tác với các tỉnh, thành phố phát triển tuyến, sản phẩm du lịch liên kết theo từng nhóm sản phẩm thế mạnh, có tính bổ trợ lẫn nhau như: Tuyến du lịch văn hóa tâm linh Hà Nội - Hà Nam - Ninh Bình, tuyến du lịch khám phá, trải nghiệm Hà Nội - Sơn La, Hà Nội - Lào Cai - Lai Châu.

Ấn tượng chương trình "Áo dài kết nối Du lịch với Di sản Hà Nội 2024"
Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Có thể nói đây là năm thành phố Hà Nội chú trọng cho tuyên truyền quảng bá, phối hợp tổ chức các chương trình, sự kiện du lịch lớn như: Chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Hà Nội 2024” và công bố Quyết định công nhận khu du lịch Nhật Tân, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ; tổ chức chương trình quảng bá sản phẩm du lịch Đêm Hà Nội 2024 và công bố Quyết định công nhận 3 điểm du lịch: Di tích quốc gia đặc biệt đền Quán Thánh, đền Voi Phục và đảo Ngọc - Trúc Bạch, quận Ba Đình; Chương trình du Xuân hữu nghị 2024 và đặc biệt chương trình Lễ hội quà tặng Du lịch và Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.

Cùng đó, thành phố triển khai đa dạng các hình thức truyền thông trên truyền hình, các nền tảng số, trang website, nền tảng mạng xã hội (Youtube, Facebook, Tiktok,…) và các hình thức tuyên truyền quảng bá khác phù hợp trên không gian mạng; sản xuất clip, biên tập, dịch bài thuyết minh các điểm đến du lịch tại Hà Nội sang 5 ngôn ngữ: Anh, Pháp, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc; quảng bá du lịch Hà Nội trên các chuyến bay nội địa và quốc tế của Vietnam Airlines được thực hiện với ba hình thức gồm: Phim landing, ấn phẩm Heritage Guide - Hà Nội và Podcast Du lịch Hà Nội.

Thành phố cũng tổ chức thiết kế, sản xuất sản phẩm quà tặng, bộ nhận diện du lịch, ấn phẩm du lịch Hà Nội đặc sắc, mang đậm nét văn hóa Thủ đô, phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch và phục vụ khách du lịch tại các khu, điểm tham quan du lịch; quảng bá hình ảnh Du lịch Hà Nội trên hệ thống các màn hình LED tại khu vực sân bay Nội Bài, khu vực hồ Hoàn Kiếm, tượng đài Lý Thái Tổ; thực hiện hệ thống số hóa điểm du lịch của các quận, huyện, thị xã trong hệ thống giới thiệu du lịch chung của Thủ đô bằng ảnh 360 độ, 3D.../.

PV

Tin liên quan

Xem thêm