Xã hội

Fanpage “Tuổi trẻ Ninh Thuận”- kết nối đoàn viên, thanh niên tham gia cống hiến

Ninh Thuận

Fanpage “Tuổi trẻ Ninh Thuận” đang thực sự là cầu nối, là sân chơi bổ ích của đoàn viên, thanh niên ở Ninh Thuận; nội dung và hiệu quả tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước...

Đoàn viên, thanh niên Tỉnh đoàn Ninh thực hiện chương trình phát thanh Bản tin Tuổi trẻ Ninh Thuận. 
Ảnh: TTXVN phát

Để tăng tính kết nối, tạo sức lan tỏa rộng khắp trong các cấp đoàn, giúp đoàn viên, thanh niên trong tỉnh có thêm cơ hội học hỏi, giao lưu, phát triển bản thân và cống hiến cho xã hội, trang Fanpage “Tuổi trẻ Ninh Thuận” đã được Tỉnh đoàn Ninh Thuận tạo lập và cho ra đời đang là công cụ hữu ích đối với đoàn viên, thanh niên. Chỉ trong thời gian ngắn, trang Fanpage này đã thu hút hơn 18.000 người theo dõi, tạo hiệu ứng rất tích cực và trở thành kênh thông tin chính thống, đáng tin cậy của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Ninh Thuận.

Anh Huỳnh Hữu Phúc, Bí thư Tỉnh đoàn Ninh Thuận cho biết, trong thời đại công nghệ số, việc kết nối cộng đồng không chỉ giới hạn trong những cuộc gặp gỡ trực tiếp mà còn được mở rộng qua các nền tảng mạng xã hội. Xác định tầm quan trọng đó, thời gian qua, Tỉnh đoàn Ninh Thuận đã triển khai lập trang Facebook đến 100% cơ sở đoàn trực thuộc. Đây là công cụ rất hữu ích để các cấp đoàn trong tỉnh sử dụng làm công tác phổ biến, tuyên truyền nhanh chóng, kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; các nghị quyết, chỉ thị của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đến tất cả đoàn viên, thanh niên ở cơ sở.

Song song đó, trang Fanpage “Tuổi trẻ Ninh Thuận” còn là công cụ sắc bén, hữu hiệu trong việc định hướng thông tin, dẫn dắt dư luận xã hội; phản bác lại những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch hòng chống phá Đảng, Nhà nước; làm ảnh hưởng đến uy tín, công tác chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh.

Các đoàn viên, thanh niên ở Ninh Thuận tìm hiểu nội dung thông tin trên trang Fanpage “Tuổi trẻ Ninh Thuận”. 
Ảnh: TTXVN phát

Anh Huỳnh Hữu Phúc cho hay, để trở thành kênh thông tin mới và tin cậy của giới trẻ, Fanpage “Tuổi trẻ Ninh Thuận” không chỉ cung cấp thông tin hoạt động, công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi của tỉnh mà còn là nơi để các bạn trẻ có thể kết nối, trao đổi và chia sẻ những ý tưởng, kinh nghiệm trong cuộc sống. Trong muôn vàn hoạt động thường xuyên của phong trào đoàn, đội ngũ quản trị Fanpage đã lựa chọn những mảng đề tài làm điểm nhấn để đăng tải, tạo “trending” thu hút sự quan tâm, dẫn dắt, định hướng từ suy nghĩ, nhận thức tới hành động cho đoàn viên, thanh niên.

Trên trang Fanpage “Tuổi trẻ Ninh Thuận”, những mảng thông tin hoạt động đoàn, hội, đội trong tỉnh và của cả nước như: Việc tử tế; gương người tốt, việc tốt trong tiêu điểm “Mỗi ngày một tin tốt - Mỗi tuần một câu chuyện đẹp”; infographic tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên tuyền các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn của đất nước, địa phương; video tự giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương, con người Ninh Thuận... Những sản phẩm này đã được đăng tải, mang lại thông tin xác thực, giúp đoàn viên, thanh niên tìm hiểu đúng nội dung, mục đích; qua đó chuyển tải những thông điệp tốt đến với đoàn viên, hội viên, thanh thiếu niên trong tỉnh.

Không những thế, trang Fanpage còn mang đến cho giới trẻ những điều bình dị trong đời sống xã hội, cập nhật những hình ảnh trực quan sinh động về các chương trình thiện nguyện, hoạt động vì an sinh xã hội, hoạt động xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ hướng về cộng đồng… Qua đó tạo thêm sức lan tỏa, giúp đoàn viên, thanh niên có thêm năng lượng mới, sức sống mới để thực hiện tốt và hiệu quả nhiệm vụ, hiện thực hóa hoài bão, ước mơ của mình trên con đường phía trước.

Đoàn viên, thanh niên ở Ninh Thuận tìm hiểu nội dung thông tin trên trang Fanpage “Tuổi trẻ Ninh Thuận”. 
Ảnh: TTXVN phát

Thông qua Fanpage “Tuổi trẻ Ninh Thuận”, đoàn viên, thanh niên ở cơ sở ngày càng nhiệt huyết hơn, trách nhiệm hơn với cộng đồng và xã hội. Nhiều chương trình, phong trào thi đua được các cấp phát động đều nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đoàn viên, thanh niên từ tỉnh đến cơ sở. Điển hình như chương trình “thanh niên hành động vì môi trường xanh” là minh chứng cho việc nâng cao nhận thức của thanh niên về bảo vệ môi trường, thu hút hàng trăm thanh niên tham gia, cùng chung tay dọn dẹp bờ biển, trồng cây xanh… Hay như chiến dịch “Mùa đông ấm áp”, “Áo ấm cho em”… luôn nhận được sự hưởng ứng tích cực, nhiệt tình từ các bạn trẻ thông qua Fanpage. Từ đó, các đoàn viên, thanh niên ở cơ sở không những trực tiếp tham gia chương trình, mà còn thu hút được đông đảo giới trẻ ở địa phương cùng tham gia thực hiện các hoạt động như quyên góp, trao quà và hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Em Trần Thị Ngọc Huyền ở phường Mỹ Bình (thành phố Phan Rang - Tháp Chàm), cho biết trang Fanpage “Tuổi trẻ Ninh Thuận” thực sự rất bổ ích đối với giới trẻ hiện nay trước xu hướng mạng xã hội bùng phát. Trang đã em và các bạn trẻ khác thấy được nhiều hơn những cái tốt, cái đẹp; truyền cảm hứng mạnh mẽ đến giới trẻ về tình yêu, về trách nhiệm đối với quê hương, đất nước; đặc biệt giới trẻ sẽ biết được những gì mà mình cần phải làm vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội…

Bí thư Huyện đoàn Thuận Nam Huỳnh Thị Diệu cũng chia sẻ, thấy được hiệu quả từ trang Fanpage “Tuổi trẻ Ninh Thuận”, Huyện đoàn cũng đã lập trang Fanpage trên Facebook với tên “Huyện đoàn Thuận Nam”. Đây cũng nhằm mục đích để thông tin các nội dung chính thống của địa phương, liên quan tới công tác đoàn, hội, đội cho đoàn viên, thanh niên và học sinh tại địa bàn theo dõi, nắm bắt và học tập.

Hiện nay, toàn huyện đã có 14/15 cơ sở đoàn trực thuộc và 20 liên đội trường học cũng thành lập trang Facebook riêng với rất nhiều thông tin bổ ích về hoạt động của tổ chức đoàn ở đơn vị, địa bàn. Đồng thời chia sẻ thông tin tình hình kinh tế - xã hội tại địa phương, những nội dung liên quan tới đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước, những hoạt động tích cực, việc tử tế, gương người tốt việc tốt... cũng được các cơ sở đoàn kết nối, chia sẻ thông tin từ trang Fanpage “Tỉnh đoàn Ninh Thuận” nhằm giúp tạo nên kênh thông tin tích cực trên mạng xã hội.

Có thể nói, trang Fanpage “Tuổi trẻ Ninh Thuận” đang thực sự là cầu nối, là sân chơi bổ ích của đoàn viên, thanh niên ở Ninh Thuận. Nội dung và hiệu quả tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; những việc tử tế, những điều hay, lẽ phải trong cuộc sống… ngày một được lan tỏa rộng khắp. Sức hút từ trang Fanpage ngày một mạnh mẽ đối với đông đảo giới trẻ ở Ninh Thuận hiện nay./.

Thành Công Thử

Tin liên quan

Xem thêm