Văn hóa

Festival Thu Hà Nội 2024 thu hút hơn 50.000 lượt khách tham quan

Hà Nội

Dù thời tiết không mấy thuận lợi, song Festival Thu Hà Nội 2024 vẫn thu hút trên 50.000 lượt khách tham quan và trải nghiệm.

Đông đảo người dân và du khách đến với Festival Thu Hà Nội lần thứ 2. 
Ảnh: Thanh Tùng - TTXVN

Sau 4 ngày diễn ra (từ ngày 19 - 22/9), Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 đã chính thức khép lại, tạo ấn tượng tốt đẹp với người dân Thủ đô và du khách.

Dù thời tiết không mấy thuận lợi, song Festival Thu Hà Nội 2024 vẫn thu hút trên 50.000 lượt khách tham quan và trải nghiệm. Con số này không chỉ thể hiện sự thành công của chương trình mà còn là minh chứng cho thấy sức hấp dẫn của Hà Nội, nhất là vào dịp Thu - thời điểm đẹp nhất trong năm của Thủ đô.

Đông đảo người dân và du khách đến với Festival Thu Hà Nội lần thứ 2. 
Ảnh: Thanh Tùng - TTXVN

Festival Thu Hà Nội 2024 là hoạt động văn hóa chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Năm nay, do tình hình bão lũ diễn biến phức tạp, Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 đã được điều chỉnh quy mô nhỏ gọn hơn. Mặc dù vậy, Ban Tổ chức vẫn đảm bảo duy trì các hoạt động xúc tiến, quảng bá văn hóa và du lịch Thủ đô với tinh thần an toàn và chất lượng.

Nhiều không gian giới thiệu, quảng bá du lịch trong Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 hấp dẫn du khách. 
Ảnh: Thanh Tùng - TTXVN

Chương trình đã tạo ra một sân chơi văn hóa đa dạng và phong phú với sự tham gia của 12 tỉnh, thành phố, 17 quận, huyện, thị xã của Hà Nội, cùng nhiều hiệp hội, câu lạc bộ và doanh nghiệp du lịch. Mỗi đơn vị mang đến những trưng bày độc đáo, giới thiệu nhiều giá trị văn hóa, làng nghề và di sản đặc sắc không chỉ của Hà Nội mà còn của cả đất nước.

Du khách trải nghiệm làm diều.
Ảnh: Minh Quyết - TTXVN

Bên cạnh không gian trưng bày sản phẩm, Festival năm nay còn có nhiều mô hình về di sản và di tích Hà Nội để khách tham quan thỏa sức check-in. Từ đó mỗi du khách trong và ngoài nước có thể cùng nhau lan tỏa hình ảnh Hà Nội - điểm đến an toàn, thân thiện và giàu bản sắc văn hóa.

Các em nhỏ hứng thú với mô hình toa xe lửa. 
Ảnh: Thanh Tùng - TTXVN

Đáng chú ý, Festival Thu Hà Nội lần 2 có 15 khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của 11 nghệ nhân, thợ giỏi đến từ 11 làng nghề nổi tiếng của Hà Nội: Gốm Bát Tràng, sơn mài Hạ Thái, đúc đồng Ngũ Xã, mỹ nghệ Sơn Đồng, mây tre Phú Vinh, gỗ mỹ nghệ Thiết Úng, quạt Làng Vác, thêu Thường Tín, nón làng Chuông, kim hoàn Châu Khê, quạt Chàng Sơn…

Khu vực trải nghiệm làm các sản phẩm gốm của làng gốm Bát Tràng. 
Ảnh: Minh Quyết - TTXVN

Trong khuôn khổ Festival cũng diễn ra sự kiện Xác lập kỷ lục “Sự kiện xếp mô hình Cột cờ Hà Nội và biểu tượng cánh chim hoà bình có số người mặc áo dài, đội nón lá tham gia đông nhất tại Việt Nam” khi có khoảng 700 phụ nữ cùng tham gia hát Quốc ca và xếp hình Cột Cờ Hà Nội cùng biểu tượng cánh chim hòa bình tại sân khấu vườn hoa Đền Bà Kiệu.

Trao kỷ lục "Số người mặc áo dài, đội nón lá xếp hình cột cờ Hà Nội đông nhất Việt Nam. 
Ảnh: Thanh Tùng - TTXVN

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Du lịch, Thương mại Hà Nội (HPA) Nguyễn Trần Quang chia sẻ, Festival thu Hà Nội là một hoạt động xúc tiến, quảng bá văn hóa và du lịch của Thủ đô tới du khách, bạn bè quốc tế. Sự kiện góp phần định vị thương hiệu du lịch Hà Nội, tăng sức hút với du khách trong mùa cao điểm đón khách quốc tế. Từ ánh sáng lung linh của các tiết mục nghệ thuật, những màn trình diễn sôi động, Festival Thu Hà Nội 2024 đã thổi vào lòng mỗi người dân niềm tự hào, yêu mến một Hà Nội thanh bình, lịch sử trong mùa Thu đầy say mê.

Du khách nước ngoài thích thú trải nghiệm ẩm thực trong Festival Thu Hà Nội lần thứ 2. 
Ảnh: Thanh Tùng - TTXVN

Ban Tổ chức Festival Thu Hà Nội 2024 đã kêu gọi ủng hộ, quyên góp được 288 triệu đồng, chuyển đến Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội để hỗ trợ những người dân đang chịu ảnh hưởng bởi thiên tai./.

M.H

Xem thêm