Văn hóa

700 người mặc áo dài xếp hình Cột cờ Hà Nội xác lập kỷ lục

Hà Nội

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục: “Sự kiện xếp mô hình Cột cờ Hà Nội và biểu tượng cánh chim hòa bình có số người mặc áo dài, đội nón lá tham gia đông nhất tại Việt Nam”.

700 phụ nữ cùng mặc áo dài xếp hình Cột cờ Hà Nội xác lập kỷ lục Việt Nam.
Ảnh: Ban Tổ chức

Trong khuôn khổ Festival Thu Hà Nội lần thứ 2, tại không gian phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, 700 phụ nữ đến từ Câu lạc bộ Văn hóa áo dài Việt Nam và nhóm Phụ nữ Việt kết nối muôn phương cùng mặc áo dài, đội nón lá, hát Quốc ca, xếp hình Cột cờ Hà Nội ngay trong lòng không gian hồ Gươm linh thiêng đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục: “Sự kiện xếp mô hình Cột cờ Hà Nội và biểu tượng cánh chim hòa bình có số người mặc áo dài, đội nón lá tham gia đông nhất tại Việt Nam”.

Đây là một điểm nhấn của Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 với chủ đề "Thu Hà Nội - Mùa thu lịch sử". Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 là một trong những hoạt động nhằm quảng bá, xúc tiến du lịch của thành phố nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Sau sự kiện xếp hình cột cờ, với tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, Câu lạc bộ Văn hóa áo dài Việt Nam cùng Nhóm Phụ nữ Việt kết nối muôn phương đã cùng quyên góp ủng nhân dân các tỉnh phía Bắc, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai.

Trao kỷ lục "Số người mặc áo dài, đội nón lá xếp hình cột cờ Hà Nội đông nhất Việt Nam. 
Ảnh: Thanh Tùng - TTXVN

Nhà thiết kế Hoàng Ly, Chủ tịch Câu lạc bộ Văn hóa Áo dài Việt Nam chia sẻ: Đây là lần thứ 2, câu lạc bộ thực hiện xếp hình xác lập kỷ lục. Lần trước là hàng nghìn người mặc áo dài xếp hình bản đồ Việt Nam ở sân vận động Mỹ Đình. Lần này, trong không gian của phố đi bộ Hồ Gươm, các chị em đã xác lập kỷ lục xếp hình Cột Cờ Hà Nội với số người mặc áo dài, đội nón lá tham gia đông nhất tại Việt Nam. Càng ý nghĩa hơn khi hoạt động này đã góp phần hỗ trợ, giúp người dân vùng bị ảnh hưởng thiên tai sớm ổn định cuộc sống với tinh thần "lá lành đùm lá rách". Câu lạc bộ đã quyên góp ngay tại sự kiện để cùng Ban Tổ chức Festival gửi đến Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội.

Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 diễn ra từ ngày 19-22/9, tại không gian phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Năm nay, do bão lũ diễn biến phức tạp nên Festival đã được điều chỉnh quy mô nhỏ gọn hơn. Một số hoạt động đã được thay đổi, hủy bỏ diễu hành biểu diễn nghệ thuật đường phố và điều chỉnh một số nội dung biểu diễn nghệ thuật. Chương trình cũng hướng đến các hoạt động gây quỹ, ủng hộ đồng bào ở các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 gây ra./.

M.H

Xem thêm