Văn hóa

Quảng bá văn hóa, sản phẩm tiêu biểu trong Lễ hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc

Hải Dương

Tuần Văn hóa Du lịch và Xúc tiến Thương mại Lễ hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc diễn ra trong 5 ngày từ ngày 18 - 22/9

Hải Dương: Khách thăm quan gian hàng tại Tuần Văn hóa Du lịch và Xúc tiến Thương mại
Ảnh: Đinh Mạnh Tú/TTXVN 

Tối 18/9, tại di tích đền Kiếp Bạc, thuộc Khu di tích Quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc (thành phố Chí Linh), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hải Dương đã tổ chức khai mạc Tuần Văn hóa Du lịch và Xúc tiến Thương mại Lễ hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2024.

Hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch, ẩm thực, sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Hải Dương nói chung và các địa phương trong tỉnh nói riêng, đặc biệt là đồng hành và chia sẻ với các chủ thể, doanh nghiệp, các địa phương trong việc tiêu thụ sản phẩm để giảm thiểu những thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Tuần Văn hóa Du lịch và Xúc tiến Thương mại Lễ hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc diễn ra trong 5 ngày từ ngày 18 - 22/9, có quy mô gần 80 gian hàng trưng bày với các sản phẩm OCOP, nông sản đặc trưng các vùng miền và ẩm thực địa phương tiêu biểu. Năm nay, Tuần Văn hóa, Du lịch và Xúc tiến Thương mại còn có sự góp mặt của các tỉnh: Nghệ An, Ninh Bình, Bắc Ninh, Bắc Giang, Nam Định, Thái Bình...

Đây là dịp để Hải Dương và các địa phương giới thiệu những hình ảnh, điểm đến, tour tuyến, sản phẩm du lịch đặc thù, quảng bá di sản văn hóa, di tích, lễ hội, ẩm thực, nghề thủ công tiêu biểu, các sản phẩm nông lâm thủy hải sản, thực phẩm chế biến, thủ công mỹ nghệ tiêu biểu của các làng nghề.

Tuần Văn hóa Du lịch và Xúc tiến thương mại tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kết nối với các đối tác, khách hàng tiềm năng; góp phần quảng bá, xúc tiến thương mại cho tỉnh Hải Dương và các tỉnh bạn.

Tối cùng ngày, cũng tại khuôn viên di tích Đền Kiếp Bạc, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hải Dương đã trao giải Hội thi Hướng dẫn viên Du lịch tỉnh năm 2024. Đây là sân chơi chuyên nghiệp để các hướng dẫn viên tài năng có cơ hội thể hiện sự hiểu biết, kỹ năng qua đó góp phần nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ để góp sức lan tỏa giá trị lịch sử, vẻ đẹp của tỉnh Hải Dương đến với du khách trong, ngoài nước. Ban Tổ chức hội thi đã lựa chọn được 15 thí sinh vào chung kết. Giải Nhất thuộc về hướng dẫn viên Đinh Thị Liên, công tác tại Ban Quản lý di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc./.

Mạnh Minh

Xem thêm