Văn hóa

Khánh thành Cung Thiếu nhi Hà Nội

Hà Nội

Dự án Cung Thiếu nhi Hà Nội là một trong những công trình trọng điểm của thành phố giai đoạn 2020 - 2025 với mục tiêu xây dựng trung tâm văn hóa, thể thao, hoạt động chính trị lớn của thanh, thiếu nhi Thủ đô và đất nước.

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành Cung Thiếu nhi Hà Nội và gắn biển "Công trình kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô". 
Ảnh: Minh Đức – TTXVN

Sáng 21/9, Cung Thiếu nhi Hà Nội (tại phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã được UBND thành phố tổ chức khánh thành và gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cho biết: “Hiện nay, trên toàn thành phố có gần 400 thiết chế văn hóa, thể thao; 30 quận, huyện, thị xã đều có Trung tâm Văn hóa thông tin và Thể thao với gần 90 công trình; gần 90% cơ sở tại địa bàn dân cư có điểm sinh hoạt cộng đồng. Hệ thống thiết chế văn hóa thể thao các cấp đang được tập trung đầu tư phát triển cả về chất lượng và quy mô, gắn với phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững, góp phần nâng cao diện mạo văn hóa địa phương cũng như chất lượng cuộc sống, nhu cầu hưởng thụ các giá trị vật chất, tinh thần của người dân Thủ đô”.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội phát biểu. 
Ảnh: Minh Đức – TTXVN

Thành đoàn Hà Nội được giao nhiệm vụ chỉ đạo, quản lý, sử dụng đúng mục đích công trình ý nghĩa này; đồng thời tin tưởng, Cung Thiếu nhi với diện mạo mới cùng kiến trúc hiện đại, rộng rãi, gần gũi với thiên nhiên, sử dụng nhiều thiết bị thông minh, chất lượng cao sẽ phát huy vai trò là trung tâm văn hóa, thể thao, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, học tập, vui chơi, thi đấu thể thao và rèn luyện thể chất cho thiếu nhi; từ đó tạo môi trường thuận lợi phát triển tài năng tương lai của Thành phố.

Dự án Cung Thiếu nhi Hà Nội là một trong những công trình trọng điểm của thành phố giai đoạn 2020 - 2025 với mục tiêu xây dựng trung tâm văn hóa, thể thao, hoạt động chính trị lớn của thanh, thiếu nhi Thủ đô và đất nước.

Cung Thiếu Nhi Hà Nội chính thức được đưa vào sử dụng. 
Ảnh: Minh Đức – TTXVN

Công trình được xây dựng tại Khu công viên và hồ điều hòa CV1 (Khu đô thị mới Cầu Giấy, quận Nam Từ Liêm) với các hạng mục như: Nhà hát 800 chỗ, rạp chiếu phim 3D - 4D (200 chỗ), nhà thi đấu 500 chỗ, bể bơi 10 làn bơi, nhà học và thư viện, tháp thiên văn và khối hành chính - văn phòng. Đến nay, công trình đã hoàn thành 100% hạng mục, phần việc, đảm bảo thời gian, chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật, bảo vệ môi trường, đảm bảo an ninh, an toàn trong quá trình triển khai, không để xảy ra tai nạn lao động. Công trình hoàn thành và được đưa vào sử dụng với mục tiêu tạo thành một trung tâm văn hóa, thể thao đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, học tập, vui chơi, thi đấu thể thao và rèn luyện thể chất cho thiếu nhi Thủ đô; đồng thời tạo môi trường thuận lợi để phát hiện, bồi dưỡng và phát triển những tài năng tương lai của thành phố.

UBND thành phố đã phê duyệt thời gian thực hiện Dự án này từ năm 2020 - 2024 (60 tháng); khởi công ngày 19/11/2021 và hoàn thành công tác xây dựng, lắp đặt thiết bị ngày 30/6/2024 (tính từ năm 2020 là 54 tháng), rút ngắn 10% thời gian thực hiện. Dự án có tổng mức đầu tư theo quyết định của UBND thành phố là 1.376,4 tỷ đồng.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội trao tặng Cung Thiếu nhi và thiếu nhi Thủ đô bức tranh Bác Hồ với thiếu nhi. 
Ảnh: Minh Đức – TTXVN

Nhân dịp này, lãnh đạo thành phố Hà Nội đã trao tặng Cung Thiếu nhi và thiếu nhi Thủ đô bức tranh Bác Hồ với thiếu nhi./.

Kim Anh

Xem thêm