Pháp luật

Gia Lai: Trên 800 phạm nhân được ân giảm án dịp Tết Nguyên đán 2024

Gia Lai

Đây là hoạt động nhằm động viên tinh thần các phạm nhân yên tâm lao động, cải tạo, chấp hành tốt nội quy cơ sở giam giữ; đồng thời, chia sẻ, tạo sự đầm ấm, vơi đi nỗi nhớ nhà của các phạm nhân.

Trao Quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đợt 3 năm 2023 cho các phạm nhân. (Ảnh: Quang Thái/TTXVN)

TTXVN - Ngày 2/2, Trại giam Gia Trung (thuộc Bộ Công an, đóng trên địa bàn tỉnh Gia Lai) đã tổ chức Lễ công bố giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đợt 3 năm 2023 cho trên 800 phạm nhân. Trong đó, có 3 phạm nhân được giảm từ tù Chung thân xuống tù có thời hạn, 33 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù còn lại và được trại công bố Quyết định, trả tự do về tái hòa nhập gia đình, cộng đồng.

Các phạm nhân được giảm án lần này là những người đã có sự ăn năn, hối cải đối với những việc làm lầm lỗi của mình. Sự khoan hồng của Đảng và Nhà nước, sự giáo dục của cán bộ, chiến sĩ Trại giam Gia Trung là những yếu tố quan trọng giúp các phạm nhân rèn luyện, cải tạo, tái hòa nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội.

Trại giam Gia Trung hiện đang quản lý, giáo dục hơn 3.500 phạm nhân tại 5 phân trại. Mỗi dịp Tết đến Xuân về, Trại giam Gia Trung tổ chức mời đại diện các gia đình phạm nhân đến tham dự bữa cơm tất niên cùng các phạm nhân có thành tích trong quá trình chấp hành án. Cùng với việc tổ chức bữa cơm, đơn vị cũng thông báo quá trình chấp hành án, cuộc sống, sinh hoạt, học tập của các phạm nhân. Đây là hoạt động nhằm động viên tinh thần các phạm nhân yên tâm lao động, cải tạo, chấp hành tốt nội quy cơ sở giam giữ; đồng thời, chia sẻ, tạo sự đầm ấm, vơi đi nỗi nhớ nhà của các phạm nhân./.

Quang Thái

Xem thêm