Pháp luật

Cảnh báo lừa đảo bằng cách gọi điện, giả danh cán bộ thuế

Phú Yên

Cục Thuế tỉnh Phú Yên khuyến cáo người dân khi nhận điện thoại của người xưng là cán bộ thuế để yêu cầu cung cấp thông tin, cần hết sức cẩn trọng, cảnh giác.

TTXVN - Cục Thuế tỉnh Phú Yên cảnh báo đến người dân cần cảnh giác với thủ đoạn giả danh cán bộ thuế gọi điện hướng dẫn người nộp thuế nhận tiền hoàn thuế thu nhập cá nhân, nhận tiền hỗ trợ COVID-19, bằng cách cung cấp đường dẫn và hướng dẫn người nộp thuế cài đặt các phần mềm, ứng dụng giả mạo.

Thời gian gần đây, Cục Thuế tỉnh Phú Yên tiếp nhận nhiều phản ánh của người nộp thuế về việc nhận được cuộc gọi tự xưng là cán bộ thuế hướng dẫn người nộp thuế đến cơ quan thuế nhận tiền hoàn thuế thu nhập cá nhân, nhận tiền hỗ trợ COVID-19. Các số máy được người dân cung cấp là: 0982 xx7285; 0916xx8577; 0373xx8938...

Cục Thuế tỉnh Phú Yên khuyến cáo người dân khi nhận điện thoại của người xưng là cán bộ thuế để yêu cầu cung cấp thông tin, cần hết sức cẩn trọng, cảnh giác. Khi nhận được tin nhắn, cuộc gọi mang tính chất gây phiền hà, có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần lưu lại số điện thoại, ghi âm cuộc gọi, đồng thời cung cấp bằng chứng cho cơ quan chức năng để xử lý các hành vi sai phạm của các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Cục Thuế tỉnh Phú Yên khuyến cáo người nộp thuế hạn chế việc chia sẻ thông tin cá nhân của mình cho người lạ, chỉ cung cấp thông tin cá nhân khi đã xác thực thông tin chính xác.

Để tránh tình trạng lừa đảo khi thực hiện giao dịch với cơ quan thuế hoặc thực hiện các nghiệp vụ về thuế, người nộp thuế có thể liên hệ công chức của Cục Thuế, Chi cục Thuế trên địa bàn để được hỗ trợ qua số điện thoại được công bố trong mục “Giới thiệu” trên Trang thông tin điện tử của cơ quan thuế tỉnh Phú Yên tại địa chỉ website: http://phuyen.gdt.gov.vn./.

Xuân Triệu

Xem thêm