Văn hóa

Giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển”: Phản ánh toàn diện, trung thực và sâu sắc hoạt động chuyển đổi số của địa phương

Hải Phòng

Chuyển đổi số trong các tác phẩm báo chí hiện lên đa dạng trong mọi lĩnh vực của đời sống.

Trao giải cho các tác giả. Ảnh: Minh Huệ/TTXVN

(TTXVN) Ngày 30/12, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng tổ chức trao Giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ IV với chủ đề "Chuyển đổi số - động lực phát triển kinh tế, xã hội bền vững".

Ban tổ chức đã trao 19 giải thưởng gồm: 2 giải A, 3 giải B, 4 giải C và 10 giải Khuyến khích.

Sau 9 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 184 tác phẩm tham dự của 27 cơ quan báo chí của thành phố, của Trung ương và ngoài tỉnh; trong đó, báo in có 32 tác phẩm, báo hình 12 tác phẩm, báo nói 6 tác phẩm, báo điện tử 134 tác phẩm.

Theo Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng Phạm Văn Tuấn, qua sơ khảo đã chọn được 96 bài dự thi của 23 cơ quan báo chí với gần 100 nhà báo gồm các bài, loạt bài về chuyển đổi số với đầy đủ các loại hình báo nói, báo in, báo hình, báo điện tử. Các tác phẩm đã phản ánh toàn diện, trung thực và sâu sắc hoạt động chuyển đổi số của Hải Phòng trong năm 2022, thể hiện quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố phấn đấu đưa Nghị quyết số 03-NQ/TU ngày 26/10/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy về Chuyển đổi số thành phố Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 vào cuộc sống.

Chuyển đổi số trong các tác phẩm báo chí hiện lên đa dạng trong mọi lĩnh vực của đời sống, từ việc thực hiện nghĩa vụ thuế của người dân, doanh nghiệp, hỗ trợ chuyển đổi số cho thanh niên khởi nghiệp, chuyển đổi số trong y tế, giáo dục, đến đề tài rất mới như “số hóa Foood tour”… Nhiều tác phẩm có tính phát hiện, phản biện sâu sắc, thể hiện sự dấn thân của tác giả, khi đăng phát đã có hiệu quả truyền thông lớn, có tầm ảnh hưởng xã hội và mang lại hiệu quả xã hội tích cực.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng Đào Văn Hoàn nhấn mạnh, thành công của Giải đã thể hiện vai trò quan trọng và sự đóng góp tích cực của các cơ quan báo chí đối với việc nâng cao nhận thức chuyển đổi số trong các cấp, ngành, các địa phương; tuyên truyền sâu rộng, kịp thời về tầm quan trọng, ý nghĩa, lợi ích và những giá trị to lớn, thiết thực mà chuyển đổi số mang lại, góp phần thay đổi tư duy, cách nghĩ, huy động sự chung tay vào cuộc của toàn thành phố Hải Phòng từ bộ máy hành chính, các doanh nghiệp tới người dân trong nỗ lực tăng tốc chuyển đổi số toàn diện để tương xứng với tầm vóc phát triển của thành phố. Qua đó cũng thể hiện trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân của những người làm báo. Thành công của Giải thể hiện sự công tâm, khách quan của Hội đồng chấm giải; sự cố gắng, nỗ lực của Sở Thông tin và Truyền thông, các ngành, đơn vị nhằm tạo sân chơi cho những người làm báo, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền./.

Đoàn Minh Huệ

Xem thêm