Xã hội

Hà Nội chủ động ứng phó với mưa lớn, hạn chế ngập úng

Hà Nội

Các cửa phai hồ điều hòa, trạm bơm được vận hành hợp lý để hạ mực nước; thành phố cũng triển khai lực lượng ứng trực, giải quyết thoát nước, tua vớt rác tại miệng thu trên toàn địa bàn.

TTXVN- Theo nhận định của Đài khí tượng Thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ kết hợp hội tụ gió trên cao nên từ chiều 4/8 đến ngày 5/8 trên địa bàn thành phố có mưa, mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to (thời gian mưa dông tập trung chủ yếu vào chiều và đêm). Lượng mưa phổ biến từ 10-30mm, có nơi lớn hơn.

Để chủ động ứng phó, Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thoát nước Hà Nội huy động lực lượng, phương tiện thực hiện ứng trực theo phương án được duyệt để ứng phó với mưa dông, hạn chế úng ngập. Đồng thời, tập trung vệ sinh, kiểm tra thanh thải đảm bảo thông thoáng dòng chảy, vận hành các cửa phai, trạm bơm nhằm hạ mực nước trên toàn bộ hệ thống sẵn sàng đón mưa.

Trong những ngày qua, do ảnh hưởng của vùng mây đối lưu trên khu vực Hà Nội và các vùng lân cận gây mưa trên địa bàn thành phố. Tính đến 14 giờ ngày 4/8, lượng mưa đo được tại Tây Hồ là hơn 25 mm, Hoàng Mai khoảng 23mm, Cầu Giấy là 22mm, Hoàn Kiếm là 20mm, Ba Đình gần 16 mm; Sóc Sơn xấp xỉ 60mm; Đông Anh gần 42mm…

Theo Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thoát nước Hà Nội, lượng mưa lớn diễn ra thời gian dài, có nguy cơ gây ngập úng tại một số khu vực và tuyến đường nên những ngày qua Công ty đã linh hoạt, chủ động thực hiện một số giải pháp chống úng ngập.

Phó Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thoát nước Hà Nội Trịnh Ngọc Sơn cho biết, tại thời điểm xảy ra mưa, Công ty đã vận hành hợp lý các cửa phai hồ điều hòa và trạm bơm để hạ mực nước trên hệ thống theo quy định; triển khai lực lượng ứng trực, giải quyết thoát nước, tua vớt rác tại miệng thu trên toàn địa bàn quản lý. Tính đến 14 giờ ngày 4/8, hệ thống thoát nước vận hành an toàn, ổn định, trên địa bàn thành phố không có điểm úng ngập./.

Mạnh Khánh

Xem thêm