Thời tiết

Hà Nội: Một số tuyến phố đọng nước do mưa lớn, các phương tiện di chuyển chậm

Hà Nội

Đến thời điểm 19 giờ 15 phút, trên địa bàn thành phố còn các điểm đọng nước trên các tuyến phố Bùi Xương Trạch, Quyết Thắng, Triều Khúc…

Lực lượng và phương tiện ứng trực thoát nước trên phố Bà Triệu
Ảnh: TTXVN phát

Tối 30/5, Đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn MTV Thoát nước Hà Nội cho biết, do ảnh hưởng của vùng mây đối lưu, trên địa bàn thành phố Hà Nội có mưa to trên diện rộng với lượng mưa trung bình từ 45-68 mm trong vòng một giờ, cục bộ tại một số quận có lượng mưa lớn như Thanh Xuân (60,1mm), Hoàng Mai (52,2 mm), Hà Đông (68,5mm), Long Biên (50,3mm).

Đến thời điểm 19 giờ 15 phút, trên địa bàn thành phố còn các điểm đọng nước trên các tuyến phố Bùi Xương Trạch, Quyết Thắng, Triều Khúc… các phương tiện giao thông tại các vị trí trên di chuyển chậm, tuy nhiên không xảy ra ùn tắc kéo dài.

Trước thời điểm xảy ra mưa, Công ty Trách nhiệm hữu hạn MTV Thoát nước Hà Nội đã có dự báo về khả năng xảy ra mưa vào chiều, tối ngày 30/5 và đã sớm thực hiện công tác hạ mực nước trên hệ thống sẵn sàng đối phó với các diễn biến khi mưa.

Tại thời điểm xảy ra mưa, Công ty đã thực hiện mở cửa phai của các hồ điều hòa như hồ Thiền Quang, Bảy Mẫu, Đống Đa và vận hành hợp lý các trạm bơm đầu mối Yên Sở, Đồng Bông 1, Đồng Bông 2, Cổ Nhuế, để hạ mức nước trên hệ thống theo đúng quy định; đồng thời triển khai công tác ứng trực, giải quyết thoát nước, tua vớt rác tại miệng thu trên toàn địa bàn quản lý.

Theo dự báo của Đài khí tượng Thủy văn khu vực Đồng Bằng và Trung Du Bắc Bộ, do ảnh hưởng vùng mây đối lưu, từ chiều, tối nay đến sáng mai (31/5) thành phố Hà Nội có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa to và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các lực lượng, phương tiện của Công ty Trách nhiệm hữu hạn MTV Thoát nước Hà Nội vẫn thực hiện ứng trực theo phương án được duyệt, tập trung vệ sinh, kiểm tra thanh thải đảm bảo thông thoáng dòng chảy, vận hành hợp lý các cửa phai, trạm bơm nhằm hạ mực nước trên toàn bộ hệ thống sẵn sàng đón mưa./.

Nguyễn Thắng

Tin liên quan

Xem thêm