Văn hóa

Hải Dương: Ngày hội thiếu nhi đọc sách hè năm 2024

Hải Dương

Ngày hội là hoạt động thường niên của Thư viện tỉnh nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách cho các em trong dịp hè.

Các thiếu nhi say mê vẽ tranh với chủ đề “Âm vang Điện Biên” tại ngày hội. 
Ảnh: Tiến Vĩnh - TTXVN

Ngày 31/5, tại Thư viện tỉnh Hải Dương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức Ngày hội thiếu nhi đọc sách hè năm 2024 với chủ đề “ Thế giới tôi đọc”. Ngày hội là hoạt động thường niên của Thư viện tỉnh nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách, tạo không gian văn hóa đọc và cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi bổ ích cho các em trong dịp hè. Từ việc đọc sách giúp các em có điều kiện giao lưu, học tập và sinh hoạt trong môi trường văn hóa lành mạnh.

Ngày hội thiếu nhi đọc sách hè năm 2024 là một trong những hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và chào mừng Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. Ngày hội diễn ra từ ngày 31/5 đến 9/6/2024 với nhiều hoạt động như: Trưng bày triển lãm sách nghệ thuật; trưng bày và giới thiệu sách chuyên đề kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh(19/5/1890-19/5/2024), kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh – ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn (19/5/1959-19/5/2024) và các sách về lịch sử, các trò chơi dân gian, kỹ năng sống, khoa học thưởng thức, sách tham khảo học tập nâng cao kiến thức cho học sinh, truyện tranh giải trí phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi.

Độc giả lựa chọn những cuốn sách yêu thích tại Ngày hội. 
Ảnh: Tiến Vĩnh - TTXVN

Tại Thư viện tỉnh còn tổ chức góc đọc sách miễn phí với đa dạng thể loại sách, phong phú cả về nội dung và hình thức. Thư viện tỉnh còn trưng bày các gian hàng giới thiệu nhiều đầu sách hay đến từ các nhà xuất bản lớn trong cả nước, nhiều loại sách được bán với giá ưu đãi.

Ngay trong ngày khai mạc Ngày hội thiếu nhi đọc sách hè năm 2024, Ban Tổ chức triển khai cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi khối Tiểu học trên địa bàn tỉnh với chủ đề “ Âm vang Điện Biên”. Nhiều hoạt động đặc sắc khác cũng được diễn ra như: Hoạt động bé tập in tranh, họa mầu dân gian, đố vui có thưởng và các trò chơi vận động, hoạt náo, hướng dẫn làm đồ handmade, đồ tái chế. Đặc biệt, trong những ngày diễn ra Ngày hội, Trung tâm kỹ năng sống Vietsun Travel sẽ hướng dẫn các em kỹ năng phòng, chống đuối nước và cứu đuối an toàn.

Trong dịp này, tại Thư viện tỉnh sẽ tổ chức tặng sách cho bạn đọc làm thẻ mới; hội sách ưu đãi của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Trường Phương; trưng bày triển lãm sách nghệ thuật và hướng dẫn kỹ năng đọc sách...

Ngày hội thiếu nhi đọc sách hè năm 2024 sẽ đem đến những điều thú vị, bổ ích và cũng là món quà ý nghĩa mà tỉnh Hải Dương dành tặng các em thiếu nhi nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6./.

Nguyễn Tiến Vĩnh

Tin liên quan

Xem thêm