Việc nâng tầm các sản phẩm du lịch mang giá trị đặc sắc, cùng với khai thác thế mạnh về du lịch biển đã đưa du lịch Hải Phòng lên một vị thế mới.
Việc nâng tầm các sản phẩm du lịch mang giá trị đặc sắc, cùng với khai thác thế mạnh về du lịch biển đã đưa du lịch Hải Phòng lên một vị thế mới.
Trung tuần tháng 5/2025, cùng với tổ chức Lễ hội Hoa Phượng đỏ và đón nhận danh hiệu Thành phố Anh hùng, Hải Phòng còn tổ chức các sự kiện nổi bật khác, trong đó có Liên hoan Ẩm thực món ngon Hải Phòng, giới thiệu sản phẩm đặc trưng như bánh đa cua, bánh mì que, nước mắm... Liên hoan thu hút hơn 25.000 lượt du khách trong nước, quốc tế tham dự.
Hiệp hội Du lịch Hải Phòng đã tổ chức Cuộc thi Đầu bếp Vàng Hải Phòng 2025. Đây là một sự kiện ẩm thực quy mô, chuyên nghiệp, quy tụ các đầu bếp xuất sắc đến từ nhiều nhà hàng, khách sạn uy tín của các tỉnh, thành phố. Anh Đỗ Viết Tuấn, đại diện đội giành giải Đặc biệt cuộc thi Đầu bếp Vàng chia sẻ, các món ăn đội chọn để dự thi đều mang hương vị rất đặc trưng của Hải Phòng. Anh mong muốn, ẩm thực sẽ là cầu nối để nhiều du khách trong và ngoài nước đến thưởng thức các sản vật đặc trưng của Hải Phòng.
Cũng trong tháng 5, tàu hạng sang Hoa Phượng được đưa vào khai thác. Theo thống kê sơ bộ, từ ngày 10-31/5, tàu Hoa Phượng đã thu hút 90.000 lượt khách đi và đến ga Hải Phòng , doanh thu đạt khoảng 9 tỷ đồng. Đoàn tàu này đã giúp tăng thêm 8% du khách và doanh thu tăng lên 46% so với thời điểm trước khi chưa có tàu này hoạt động.
Song song với khai thác sản phẩm du lịch nội đô, du lịch biển vẫn là thế mạnh nổi trội của Hải Phòng. Theo UBND huyện Cát Hải, trong 5 tháng qua, tổng lượt khách du lịch đến Cát Bà là 1.254.915 lượt khách. Trong đó, khách quốc tế là 577.560 lượt; khách nội địa đạt 677.355 lượt. Đầu năm 2025, Cát Bà là địa danh du lịch được tìm kiếm nhiều nhất Việt Nam. Để phục vụ du khách, các nhà hàng, khách sạn ở Cát Bà chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng từ chỉnh trang phòng ốc, làm đẹp cảnh quan môi trường, nâng cao chất lượng phục vụ du khách.
Ông Lê Quang Hà, quản lý Bãi biển Tùng Thu - một điểm du lịch mới nổi tại Cát Bà cho biết, khu vực bãi tắm này phục vụ nhiều nhất là du khách nước ngoài và những người đi theo nhóm. Cùng với việc bố trí nhân lực hỗ trợ du khách, Ban Quản lý bãi biển đã tăng cường các phương tiện phục vụ vui chơi giải trí trên biển như cho thuê tàu lướt sóng, kéo chuối...
Theo anh Jakob Roose, du khách đến từ Vương quốc Bỉ, anh biết tới Cát Bà qua một video hiển thị trên mạng xã hội. Khi đến Hải Phòng, anh sử dụng cáp treo từ phà Cái Viềng để ra đảo Cát Bà. Anh Jakob Roose chia sẻ, Cát Bà rất bình yên, người dân thân thiện. Đây là một địa danh đáng nhớ trong hành trình anh du lịch tại Việt Nam.
Bà Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng thông tin, thời gian tới, ngành tiếp tục xây dựng các sản phẩm văn hóa du lịch đặc sắc, nâng tầm sản phẩm du lịch mang giá trị đặc trưng. Ngành sẽ xây dựng, hoàn thiện Bộ tiêu chí Du lịch xanh của thành phố Hải Phòng- một nhiệm vụ quan trọng trong khai thác, gắn với bảo tồn tài nguyên du lịch. Ngành sẽ tiếp nối các hoạt động truyền thông, giới thiệu, quảng bá hình ảnh Cát Bà trên các kênh truyền thông trong nước và quốc tế.
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng, 5 tháng qua, du lịch Hải Phòng ước đón và phục vụ 3.741.201 lượt khách, tăng 16,04% so với cùng kỳ năm trước. Toàn thành phố có 553 cơ sở lưu trú du lịch, với 16.447 phòng, trong đó có 7 khách sạn hạng 5 sao; 8 khách sạn 4 sao.../.