Xã hội

Hải Phòng xây dựng thành phố hài hòa theo lời Bác dạy

Hải Phòng

Hội thảo là dịp để các chuyên gia, nhà khoa học, cán bộ địa phương trao đổi, nhận thức sâu sắc hơn ý nghĩa, giá trị lý luận và thực tiễn qua 55 năm thực hiện Di chúc và lời dạy của Người về xây dựng, phát triển kinh tế gắn với phát triển văn hóa tại thành phố Hải Phòng.

Quang cảnh Hội thảo. 
Ảnh: Minh Thu- TTXVN

Sáng 16/10, Trường Chính trị Tô Hiệu Hải Phòng phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng tổ chức hội thảo khoa học cấp thành phố "Xây dựng, phát triển kinh tế gắn với phát triển văn hóa theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh" nhân kỷ niệm 55 thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2024).

Phát biểu đề dẫn hội thảo, bà Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng nhấn mạnh, thành phố vinh dự 9 lần đón Bác Hồ về thăm, làm việc. Trong những lời căn dặn với Đảng bộ, quân và dân thành phố, Người luôn yêu cầu xây dựng, phát triển thành phố cả về vật chất, tinh thần. Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 55 năm thực hiện Di chúc của Bác và thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, Đảng bộ, quân và dân thành phố Hải Phòng đã đoàn kết, chủ động, sáng tạo và đạt nhiều chiến công vẻ vang, thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử. Quá trình phát triển thành phố rất hài hòa cả về kinh tế và văn hóa, bồi dưỡng, phát huy hiệu quả nhân tố con người Hải Phòng cả về thể lực, trí lực, khát vọng vươn lên.

Phó giáo sư, Tiến sĩ Bùi Đình Phong, Giảng viên cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, tham luận. 
Ảnh: Minh Thu- TTXVN

Hội thảo là dịp để các chuyên gia, nhà khoa học, cán bộ chủ chốt địa phương nghiên cứu, trao đổi, nhận thức sâu sắc hơn ý nghĩa, giá trị lý luận và thực tiễn qua 55 năm thực hiện Di chúc và lời dạy của Người về xây dựng, phát triển kinh tế gắn với phát triển văn hóa tại thành phố Hải Phòng. Đồng thời, qua hội thảo, các đại biểu tiếp tục khẳng định những kết quả, thành tựu nổi bật và bài học kinh nghiệm sâu sắc, chỉ ra những hạn chế, yếu kém, đề xuất giải pháp khắc phục trong quá trình xây dựng, phát triển thành phố gắn với 5 năm thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24/1/2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tại hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận, làm rõ các nhóm vấn đề về giá trị lý luận và thực tiễn về xây dựng, phát triển kinh tế gắn với phát triển văn hóa theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các tham luận cũng khẳng định kết quả, thành tựu nổi bật, bài học kinh nghiệm sâu sắc trong quá trình xây dựng, phát triển kinh tế, văn hóa tại Hải Phòng, gắn với thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TW; chia sẻ giải pháp mang tính đột phá nhằm thúc đẩy thành phố Hải Phòng phát triển nhanh, bền vững trong thời gian tới./.

Nguyễn Thị Minh Thu

Tin liên quan

Xem thêm