Sức khỏe

Hàm Yên tiếp nhận hơn 500 đơn vị máu trong ngày hội hiến máu

Tuyên Quang

Ngày hội hiến máu “Giọt hồng xứ Tuyên” huyện Hàm Yên năm 2023 tiếp nhận được 501 đơn vị máu.

Đông đảo cán bộ, công nhân viên chức, người lao động và nhân dân tham gia hiến máu tỉnh nguyện huyện Hàm Yên năm 2023. (Ảnh: Thu Huyền)

TTXVN - Sáng 27-9, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Hàm Yên phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Ngày hội hiến máu huyện Hàm Yên năm 2023. Ngày hội thu hút gần 1.000 đoàn viên, thanh niên, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn huyện tham gia.

Theo ông Nguyễn Hoàng Long, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang, thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang nói chung và huyện Hàm Yên nói riêng đã đạt được nhiều kết quả tích cực, nhận thức của các cấp các ngành và người dân về hiến máu tình nguyện được nâng cao, lượng máu đáp ứng cho nhu cầu cấp cứu và điều trị người bệnh tăng hàng năm, tỷ lệ người hiến máu tình nguyện cao hơn năm trước.

Đông đảo cán bộ, công nhân viên chức, người lao động và nhân dân tham gia hiến máu tỉnh nguyện huyện Hàm Yên năm 2023. (Ảnh: Thu Huyền)

Ý nghĩa nhân văn của chương trình đã tạo sự lan toả, thu hút sự tham gia thường xuyên của cán bộ công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị và nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Ngày hội hiến máu “Giọt hồng xứ Tuyên” huyện Hàm Yên năm 2023 tiếp nhận được 501 đơn vị máu. Đây là nguồn máu quý giá kịp thời bổ sung lượng máu dự phòng, phục vụ công tác cấp cứu, điều trị cho những bệnh nhân cần truyền máu tại các bệnh viện.

Lãnh đạo huyện Hàm Yên tặng giấy khen cho các cá nhân đã có thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện. (Ảnh: Thu Huyền)

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện Hàm Yên tặng Giấy khen cho 71 cá nhân vì đã có thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện./.

Thu Huyền

Xem thêm