Xã hội

“Hành trình cuộc sống” đồng hành cùng học sinh khó khăn

Quảng Bình

Chương trình “Hành trình cuộc sống” trao tặng xe đạp và quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Ban tổ chức tặng xe đạp, trang thiết bị thể thao và quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.
Ảnh: Võ Dung/TTXVN

TTXVN - Sáng 14/3, tại trường Trung học cơ sở Đồng Hải (thành phố Đồng Hới), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Bình, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam và Cục Cảnh sát Giao thông, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã phối hợp tổ chức chương trình “Hành trình cuộc sống” trao tặng xe đạp và quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội, ông Đinh Tiến Hải - Giám đốc Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, bà Nguyễn Thị Minh Tâm - Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình và lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đơn vị liên quan trong tỉnh.

Tại chương trình, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam đã trao tặng 170 xe đạp và các trang thiết bị học tập, trang thiết bị thể thao cùng nhiều phần quà ý nghĩa, với tổng giá trị gần 400 triệu đồng cho các trẻ em, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Ban tổ chức trao thưởng cho các đội đạt giải trong các hoạt động giao lưu thể thao tại chương trình.
Ảnh: Võ Dung/TTXVN

Theo Ban tổ chức, chương trình “Hành trình cuộc sống” chính thức phát động từ năm 2014 với chuỗi các sự kiện trao tặng xe đạp, hợp đồng bảo hiểm nhân thọ và quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Chương trình được Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, chính quyền địa phương và Quỹ Bảo trợ Trẻ em các tỉnh, thành phố duy trì và phát triển.

Trong một thập kỷ qua, chương trình đã trao tặng hơn 23.000 chiếc xe đạp, hơn 700 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ (trị giá 20 triệu đồng/hợp đồng) cho các em có hoàn cảnh khó khăn của hơn 55 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Được biết, các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ này sẽ được đáo hạn khi các em đủ 18 tuổi và số tiền bảo hiểm sẽ giúp các em trang trải chi phí để bước tiếp trên con đường học vấn, viết tiếp giấc mơ tri thức và trở thành những người có ích cho xã hội. Bên cạnh đó, chương trình còn góp phần truyền tải thông điệp về hành vi đúng mực, nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, cùng chung tay xây dựng cộng đồng sống khỏe và đóng góp vào mục tiêu giúp 10 triệu người dân Việt Nam sống khỏe hơn, lâu hơn, hạnh phúc hơn vào năm 2030.

Ban tổ chức chương trình trao bằng ghi nhận và vinh danh cho nhà tài trợ.
Ảnh: Võ Dung/TTXVN

Năm 2024, chương trình “Hành trình cuộc sống” sẽ trao tặng hơn 2.000 xe đạp, trang thiết bị thể thao và hàng ngàn suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước để đồng hành với các em trên con đường học vấn.

Ngoài chuỗi chương trình “Hành trình cuộc sống”, các hoạt động tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng như: chương trình trồng cây vì một hành tinh xanh, chương trình trường học lành mạnh, cứu trợ đồng bào bị thiên tai lũ lụt, tặng gạo và bộ dụng cụ học tập cho trẻ em vùng dịch, trao học bổng, phần thưởng khuyến học, cặp phao và tổ chức khám sức khỏe miễn phí và các chương trình hiến máu nhân đạo…

Dịp này, các hoạt động thể thao và đạp xe diễu hành cũng được tổ chức nhằm lan tỏa, chuyển tải thông điệp về sự sẻ chia, hỗ trợ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tiếp thêm động lực giúp các em vượt qua hoàn cảnh, vươn lên trong học tập./.


Võ Dung

Tin liên quan

Xem thêm